Thời sự Quốc tế

Nga đã có vaccine ngừa Covid-19 để thử nghiệm lâm sàng

12/07/2020, 16:06

Đại học Sechenovskiy đã hoàn thành thắng lợi quy trình thử nghiệm trên người loại vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa Covid-19.

img
Thử nghiệm vaccine chống Covid-19 lâm sàng trên người đã được tiến hành ở Nga.

Theo Sputnik News, ông Vadim Tarasov, Giám đốc Viện Y học chuyển dịch và Công nghệ sinh học thuộc Đại học Sechenovskiy thông báo, nghiên cứu đầu tiên trên thế giới về vaccine ngừa virus Corona chủng mới đã thành công qua đợt thử nghiệm trên các tình nguyện viên tại Nga.

Quan chức y tế Nga cho hay, Đại học Sechenovskiy đã hoàn thành thắng lợi quy trình thử nghiệm trên người loại vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa Covid-19.

Trong khi đó, Viện trưởng Viện Y học Ký sinh trùng, Bệnh nhiệt đới và lây truyền tại Đại học Sechenovskiy, ông Alexandr Lukashev lưu ý rằng nhiệm vụ của giai đoạn nghiên cứu này là cho thấy tính an toàn của vaccine đối với sức khỏe con người và mục tiêu đó đã đạt được.

Các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm - nhóm thứ nhất được tiêm một liều vaccine, nhóm thứ hai được tiêm hai liều. Ngoài việc gia tăng thân nhiệt trong những ngày đầu sau khi tiêm vaccine, cơ thể các tình nguyện viên không bộc lộ bất kỳ phản ứng tiêu cực nào, tất cả đều cảm thấy ổn.

Các tình nguyện viên được cách ly một thời gian dài, hạn chế mọi tiếp xúc với thế giới bên ngoài từ trước khi bắt đầu các xét nghiệm, nhằm loại trừ hoàn toàn khả năng nhiễm virus.

Theo ông Tarasov, cảnh sống cách ly dài ngày có thể ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của tình nguyện viên, vì vậy các chuyên gia tâm lý học cũng tham gia công trình nghiên cứu nhằm giảm căng thẳng nảy sinh trong điều kiện sống tách biệt khác thường không giản đơn.

Tuy nhiên, không lâu nữa các tình nguyện viên sẽ trở lại với nếp sống thường nhật quen thuộc, sẽ có thể chơi thể thao, học tập, đi làm.

Sau khi những người tham gia thử nghiệm rời khu cách ly (mốc dự kiến vào ngày 15 và 20/7), sức khỏe của các tình nguyện viên này sẽ tiếp tục được theo dõi, các chuyên gia y học sẽ đánh giá khả năng miễn dịch của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.