Hồ sơ tài liệu

Nga "đả hổ diệt ruồi", Germanwings liên tục gặp sự cố

05/04/2015, 13:08

Nga đả hổ diệt ruồi, máy bay Germanwings liên tục gặp sự cố,... là những tin nóng trong ngày

Ảnh chụp Màn hình 2015-04-05 lúc 10.12.40 SA

Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố triệt để chống tham nhũng trong quân đội (Ảnh: Moscow Times)

Kremlin tuyên bố cứng rắn về “đả hổ diệt ruồi” kiểu Nga

Theo tin tức trên tờ Đại Lộ, mới đây, trả lời câu hỏi về việc, liệu những vụ tham nhũng trong giới cấp cao bị phanh phui gần đây có phải là tín hiệu của Kremlin cho các doanh nghiệp, hay đó là điều cần thiết phải làm hiện nay, thư ký báo chí điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói:

"Không thể nào chống tham nhũng một cách chộp giật được".

Vị quan chức Nga này nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống tham nhũng "vẫn diễn ra hàng ngày và gần như không được công khai hay hiển hiện rõ", song không hề có liên quan tới môi trường kinh tế hiện tại trong nước.

Ông nhắc lại lời của Tổng thống Putin mới đây rằng "các động thái chống tham nhũng đang được thực hiện và còn cần phải tiếp tục được thực hiện, không cần quan tâm tới chức vụ hay nội các".

Theo ông này, các nỗ lực chống tham nhũng của Nga bao gồm đưa vào thực thi các điều luật, cùng với hoạt động của những đặc vụ và các cơ giám sát. Hiện nay, Chánh văn phòng điện Kremlin Sergey Ivanov đang đứng đầu một uỷ ban đặc biệt về các vấn đề trên.

Theo hãng tin Nga Itar-Tass, ông Peskov không đồng tình với ý kiến cho rằng cuộc chiến chống tham nhũng ở Nga cần phải minh bạch hơn nữa: "Đây không phải lĩnh vực mà sự minh bạch là yếu tố mang lại hiệu quả".

Tước đó, trong cuộc họp tại Duma Quốc gia hồi tháng 3, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev thông báo rằng, số lượng các quan chức Nga bị phát hiện tham nhũng đã tăng lên trong vài năm trở lại đây.

Máy bay Germanwings liên tục gặp sự cố

20150404204834-germanwings
Một máy bay của  hãng hàng không Germanwings

Một chuyến bay của hãng hàng không Germanwings (Đức) tới Venice (Ý) đã được chuyển hướng tới Stuttgart, thủ phủ bang Baden-Württemberg, miền Tây Nam nước Đức hôm 4/4 khi chiếc Airbus A319 dường như bị rò rỉ dầu.

Theo tuyên bố từ Germanwings, chuyến bay 4U814 chở 123 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh tại Stuttgart vào lúc 9 giờ 55, theo giờ địa phương, tức 15 giờ 55 theo giờ Việt Nam.

Germanwings cũng cho biết thêm rằng các phi công đã tắt một động cơ trên máy bay và chuyển hướng tới Stuttgart khi phát hiện vấn đề. “Đó là quy trình an toàn chuẩn chứ không mang tính chất hạ cánh khẩn cấp” – hãng này nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng chiếc máy bay sau đó đã được các kỹ thuật viên kiểm tra.

Trước đó, một máy bay khác của hãng Germanwings (Đức) từ Hanover đến Rome hạ cánh khẩn cấp xuống Venice sau khi một hành khách và một thành viên phi hành đoàn đột ngột "ngã bệnh", có thể do hoảng sợ. Theo Telegraph, chuyến bay số hiệu 03.882 từ Hanover (Đức) đến Rome (Ý) buộc phải đáp xuống sân bay Marco Polo ở Venice (Ý).

Germanwings, hãng hàng không giá rẻ thuộc tập đoàn hàng không Lufthansa của Đức đang thu hút nhiều sự chú ý của dư luận sau vụ một phi công của hãng điều khiển chuyến bay 4U9525 lao vào dãy núi Alps ở Pháp khiến toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Bà Hillary lại rắc rối với nghi án xóa thư điện tử

Hillary_va_email_OSTT.jpg.
Bà Hillary Clinton

Trong khi đó, những ngày gần đây, dư luận Mỹ không khỏi xôn xao trước lời tuyên bố có ý “buộc tội” bà Hillary của nghị sĩ thuộc đảng Cộng hoà Trey Gowdy, Chủ tịch tiểu ban đặc biệt của quốc hội Mỹ chịu trách nhiệm điều tra vụ các phần tử Hồi giáo Lybia tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi hồi năm 2012 khiến đại sứ Christopher Stevens bị thiệt mạng.

Ông Gowdy cho biết, bà Hillary đã xoá sạch tất cả những bức thư điện tử mà bà gửi đi trên cương vị ngoại trưởng Mỹ bằng cách dùng server (máy chủ) đặt tại nhà riêng của bà. Lời cáo buộc của ông Gowdy dựa trên bức thư của nhóm luật sư của bà Hillary, theo đó, toàn bộ dữ liệu trong máy chủ của bà đều đã bị xoá bỏ.

Tờ trát đầu tiên của toà án (tiểu ban điều tra của quốc hội cũng là một kiểu toà án) là tờ trát đòi hỏi phải giao nộp cho toàn bộ thư từ trao đổi của Ngoại trưởng Hillary và tờ trát này đề ngày 28/4/2014.

Do đó, nếu xác định được bà Hillary cố ý tiêu huỷ các tài liệu trong khuôn khổ thời gian của tờ trát nói trên, tức là bà đã phạm luật, bà đã tìm cách thủ tiêu “vật chứng”. Và hậu quả là bà có thể sa vào “servergate”, một vụ bê bối máy chủ còn tai hại cho bà hơn rất nhiều so với ông Bill Clinton chồng bà trong vụ bê bối ngoại tình “Lewinskygate” hồi năm 1988.

Cư dân Maldives tái khẳng định đã nhìn thấy máy bay MH370

2
Dấy lên thông tin MH370 xuất hiện ở Maldives

Các cư dân sống trên đảo Kudahuvadhoo thuộc quần đảo Maldives vừa tái khẳng định việc phát hiện một máy bay chở khách hoạt động ở độ cao rất thấp, trong buổi sáng chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích.

Theo Daily Mail, nhiều người trên hòn đảo có 3.500 dân này cho biết họ đã trực tiếp nhìn thấy chiếc máy bay. Họ đã được cảnh sát thẩm vấn và không ngần ngại ký xác nhận vào bản ghi lời khai.

"Tôi tin chắc vào những gì mình đã thấy, trong một ngày rất rõ ràng và quang đãng, rằng đó là một chiếc máy bay rất lớn, bay rất thấp. Sau này nhiều người nói với tôi rằng họ cũng nhìn thấy chiếc máy bay. Tôi không biết đó có phải là máy bay Malaysia Airlines hay không," Ahmed Shiyaam, một giám đốc công ty công nghệ thông tin 34 tuổi, cho biết.

Những lời kể mới này làm dấy lên giả thuyết rằng MH370 đã rơi tại khu vực nằm cách điểm tìm kiếm chính thức hiện nay tới 5.000 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.