Quân sự

Nga đã mở rộng mặt trận đến 2.000 km, sẵn sàng tấn công Ukraine nếu có biến

08/04/2021, 15:35

Quân đội Nga tập kết, dàn trận phòng thủ trước cuộc tấn công tiềm tàng của Ukraine nhằm vào các nước Cộng hòa ly khai ở Donbass.

img

Quân đội Nga - ảnh tư liệu.

Ukraine tiếp tục có những hành động quân sự, gia tăng sức ép lên khu vực Donbass trong những tuần qua.

Trong khi đó, các nước Cộng hòa ly khai tự xưng ở Donbass cáo buộc rằng các lực lượng vũ trang của Ukraine cũng đã hoàn tất công tác sẵn sàng chiến đấu.

Để đáp trả lại hành động của quân đội Ukraine, phía Nga cũng đã tập trung một lực lượng quân đội hùng hậu gần biên giới Nga - Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga và các lực lượng dân quân tại Donbass đều cáo buộc rằng phía Ukraine vi phạm thỏa thuận Minsk, đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn.

Các chuyên gia quân sự tin rằng Moscow đang có kế hoạch tấn công các khu vực của Ukraine dưới chiêu bài của các cuộc tập trận quân sự trong năm, đặc biệt khi Ukraine phát động tấn công khu vực Donbass.

Các cuộc diễn tập như vậy thường chỉ diễn ra trên lãnh thổ Belarus với sự tham gia của binh sĩ đang đồn trú ở khu vực Leningrad.

Tuy nhiên, trong hành động lần này Nga đang kéo các đơn vị từ các hướng khác nhau đến biên giới với Ukraine, bao gồm các đơn vị từ phía nam, phía tây, tây nam, cũng như các lực lượng của Hạm đội phương Bắc.

img

Pháo tự hành Nga đang được chuyển đến Crimea

Hơn nữa, các nhà phân tích cho rằng, quân đội Nga tổ chức diễn tập không phải phòng thủ, mà là các tình huống hành động tấn công trong các khu vực rừng rậm và đầm lầy với sự tham gia của lính dù, xe bọc thép và máy bay chiến đấu.

Điện Kremlin bất cứ lúc nào cũng có thể ra lệnh vượt qua biên giới Ukraine và bắt đầu một cuộc tấn công.

Cả ở phía đông biên giới Ukraine và Donbass, dưới vỏ bọc tập trận, ngày càng nhiều đơn vị quân sự của Nga được trang bị vũ khí hiện đại nhất đang kéo đến khu vực, phạm vi của mặt trận này trải dài lên đến 2.000 km, điều này khiến Kiev vô cùng lo ngại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.