Thế giới

Nga đã sẵn sàng cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng

09/05/2018, 07:28

Người dân Moscow đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng diễn ra trong ngày 9/5.

Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 tại Nga được tường thuật trực tiếp trên báo Giao Thông.

1064186905

Nga diễn tập để chuẩn bị cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng (Nguồn Sputnik)

Ngày Chiến thắng là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Nga và nhiều nước hậu Xô Viết khác.

Cuộc diễu hành quân sự đánh dấu kỷ niệm 73 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ bắt đầu vào đúng 10 giờ sáng ngày 9/5. 12.500 quân nhân cả nam và nữ sẽ tham gia diễu hành cùng với 120 trang thiết bị quân sự và 73 máy bay và trực thăng.

quan-doi-nga-dien-tap-ngay-chien-thang-dspl7

Các nữ dân quân diễn tập cho ngày 9/5 (Nguồn Getty)

Giao thông dọc theo nhiều tuyến đường chính ở trung tâm thành phố Moscow sẽ bị hạn chế bắt đầu từ lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị cho các cuộc diễu binh. Khoảng 750.000 người đã tham gia đoàn tuần hành "Trung đoàn bất tử" năm ngoái, với số lượng tương tự dự kiến trong năm nay.

Đoàn diễu hành "Trung đoàn bất tử" sẽ khởi hành lúc 3 giờ chiều, với những người tham gia đi dọc theo Đại lộ Tverskoy, băng qua Quảng trường Đỏ và di chuyển xa hơn về phía nam.

quan-doi-nga-dien-tap-ngay-chien-thang-dspl2

Người dân Nga hào hứng theo dõi buổi diễn tập (Nguồn AP)

Theo truyền thống, cuộc diễu hành cũng dùng làm buổi ra mắt một số thiết bị quân sự mới nhất của Nga, bao gồm các máy bay chiến đấu tàng hình Su-57, MiG-31 mang hệ thống tên lửa Kinzhal, xe bọc thép BMPT, các loại máy bay và xe trinh sát không người lái, cũng như hệ thống tên lửa đối không Tor-M2.

Người Nga và những người dân ở các nước thuộc Liên Xô cũ coi cuộc chiến tranh 1941-1945 chống lại cuộc xâm lược của Phát xít Đức là cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Đây là cuộc chiến lớn nhất và nguy hiểm nhất trong lịch sự nhân loại. Liên Xô đã phải chịu tổn thất khoảng 27 triệu thương vong cả quân sự và dân sự trong suốt cuộc chiến vỹ đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.