Thời sự Quốc tế

Nga đã sẵn sàng cho sự biến động thị trường dầu mỏ vì Covid-19

23/03/2020, 19:23

Thủ tướng Nga lưu ý rằng giá dầu hàng đã giảm tương tương khoảng 10% sau mỗi ngày, đó là một dấu hiệu rõ ràng về sự bất ổn của thị trường.

img
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và Tổng thống Vladimir Putin.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho rằng, nền kinh tế toàn cầu sẽ bắt đầu phục hồi sau sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và ổn định.

Ông Mikhail Mishustin cho biết như vậy trong phiên họp của chính phủ Nga về các vấn đề kinh tế. Theo Thủ tướng Mishustin, ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga đã sẵn sàng cho sự biến động trên thị trường thế giới.

"Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang trải qua giai đoạn rất tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường dầu mỏ: giá dầu đã giảm hơn 60% kể từ đầu năm và 55% trong tháng qua. Điều này xảy ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19", ông Mishustin tuyên bố thêm.

Thủ tướng Nga lưu ý rằng giá dầu hàng đã giảm tương tương khoảng 10% sau mỗi ngày, đó là một dấu hiệu rõ ràng về sự bất ổn của thị trường dầu mỏ thế giới, trong bối cảnh đó, các công ty Nga vẫn duy trì khối lượng sản xuất của mình.

Để đảm bảo ổn định, đối với giá xăng dầu, chính phủ và Bộ Năng lượng Nga sẽ tiến hành giám sát và kiểm tra hàng ngày, đặc biệt là việc cung cấp các sản phẩm dầu mỏ cho thị trường quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.