Quân sự

Nga đã thử tên lửa SSC-X-9 Skyfall có tầm bắn không giới hạn?

08/02/2019, 08:47

The Diplomat báo cáo rằng tên lửa hành trình mới mà Nga đang thử nghiệm được NATO định danh là SSC-X-9 Skyfall.

img
Hình minh họa

Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành một cuộc thử nghiệm lần thứ 13 đối với một loại tên lửa hành trình có tầm bắn không giới hạn với một động cơ điện hạt nhân siêu mạnh cỡ nhỏ có tên Burevestnik, báo cáo The Diplomat của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho hay.

Theo dữ liệu được The Diplomat công bố, các thử nghiệm cuối cùng của loại tên lửa hành trình Nga với động cơ điện hạt nhân siêu năng lượng đã được tổ chức vào ngày 29 tháng 1 năm nay tại khu thử nghiệm Kapustin Yar ở vùng Astrakhan và được quân đội Moscow coi là "thành công một phần".

Thuật ngữ "thành công một phần" được người Nga dùng khi các thử nghiệm còn tiếp tục và không liên quan đến một số loại thất bại trong các thử nghiệm gần nhất.

Tuy nhiên, ấn phẩm The Diplomat không có bất kỳ chi tiết nào về các thử nghiệm. Báo Nhật cho rằng việc tiếp tục thử nghiệm có thể chỉ ra rằng tên lửa sẽ được chấp nhận đưa vào sử dụng không sớm hơn năm 2020.

The Diplomat báo cáo rằng tên lửa hành trình mới mà Nga đang thử nghiệm được NATO định danh là SSC-X-9 Skyfall, đã được thử nghiệm liên tục trong 2 năm qua (vào tháng 2 năm 2018 và tháng 11 năm 2017).

img
Một cuộc thử nghiệm tên lửa của Nga

Kyle Mizokami, một nhà quan sát của tạp chí Popular Mechanicalics của Mỹ gần đây cũng đã viết về việc thử tên lửa của Nga. Trong bài viết của mình, ông Kyle Mizokami cảnh báo rằng nếu tên lửa này được sử dụng để phục vụ, Nga sẽ có được lợi thế không thể phủ nhận so với Hoa Kỳ, vì Burevestnik sẽ có thể vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và tấn công các mục tiêu chiến lược.

Ông Mizoki khẳng định rằng một tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân, không giống như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thông thường, có thể sử dụng bất kỳ con đường nào khi di chuyển gần tới mục tiêu, và điều này sẽ buộc Mỹ phải chi số tiền khổng lồ để tạo ra các hệ thống phòng thủ tên lửa đắt tiền.

Về việc tạo ra một "tên lửa hành trình bay thấp, không mang theo đầu đạn hạt nhân, với tầm bắn gần như không giới hạn, quỹ đạo bay không thể đoán trước và khả năng vượt qua các tuyến phòng không, đánh chặn sẽ bất khả xâm phạm đối với tất cả các hệ thống phòng thủ và phòng không tên lửa hiện tại và tương lai", Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã từng nói về nói vào tháng 3 năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.