Thời sự Quốc tế

Nga đã tiếp nhận báo cáo nói lính Mỹ ở Syria nhiễm Covid-19

24/04/2020, 08:18

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý đến các báo cáo nói về tình trạng nhiễm virus trong lực lượng Mỹ ở Syria.

img
Bà Maria Zakharova.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố: "Chúng tôi nhận được báo cáo về việc nhiễm virus Corona trong số các quân nhân Hoa Kỳ ở Syria và những sự thật này đang được giữ bí mật”.

Người phát ngôn Maria Zakharova tiếp tục nhấn mạnh rằng việc lực lượng Mỹ hoạt động tại Syria là bất hợp pháp.

"Điều này có nghĩa là Washington phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với sự an toàn của người dân và cung cấp các nhu cầu nhân đạo cho họ đối với các vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ ở phía đông Euphrates và ở phía nam gần Al-Tanf, nơi đặt trại tập trung Rukban khét tiếng." nhà ngoại giao Nga nói.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao lưu ý rằng các báo cáo mà họ tiếp cận cũng đề cập đến các khoản viện trợ của Mỹ cho chính quyền người Kurd ở đông bắc Syria.

"Viện trợ này thực sự kỳ lạ. Theo báo cáo, người Mỹ đã trao cho người Kurd không chỉ các vật liệu y tế để khử trùng, mà còn là phương tiện trấn áp bạo loạn nhà tù, mà như các bạn biết là khó có thể đủ tiêu chuẩn để trở thành hàng viện trợ nhân đạo", bà Maria Zakharova lưu ý.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ lo ngại rằng sự lây lan của virus Corona ở khu vực đông bắc Syria, nơi có các nhà tù và trại tị nạn, không thể tiếp cận được, có thể biến thành "thảm họa thực sự, khiến điều kiện sống (vốn đã khó khăn ở đó) không thể chịu đựng được".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.