Thế giới

Nga đang đổi code, tần số tên lửa S-300 ở Syria

20/10/2018, 16:20

Các chuyên gia Nga sẽ hoàn thành công việc của họ vào cuối tháng này, sau đó họ sẽ trở về nước.

Tên lửa S-300 được Nga chuyển đến Syria

Tên lửa S-300 được Nga chuyển đến Syria

Theo thông tấn Tass, các chuyên gia Nga khẳng định rằng họ đã và đangtrang bị lại hệ thống code nhận dạng cũng như các tần số nhận diện mục tiêu cho các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 sau khi chúng được giao cho Syria để phù hợp với môi trường hoạt động tại khu vực Trung Đông.

Theo một nguồn tin quân sự, công việc đã được đội ngũ kỹ thuật của Nga đang trong quá trình hoàn thành công việc liên quan đến việc "thay thế mã Nga và tần số vô tuyến của của bộ dò tín hiệu mặt đất và tần số của radar đối với phiên bản tên lửa S-300 mà Moscow bàn giao cho Damascus".

"Vào tháng 10, ba tiểu đoàn của hệ thống S-300PM và đầy đủ cơ số đạn phóng đã được chuyển đến Syria. Sau đó, một đội ngũ chỉ huy cấp trung đoàn gồm các chuyên gia vũ khí Nga đã được đưa đến Syria để triển khai việc chuyển đổi các thông số như đã đề cập cũng như huấn luyện công tác vận hành cho quân nhân Syria" - nguồn tin được hãng Tass trích dẫn cho biết thêm.

Tên lửa S-300

Tên lửa S-300

Theo nguồn tin này, các chuyên gia Nga sẽ hoàn thành công việc của họ vào cuối tháng này, sau đó họ sẽ trở về nước.

Thỏa thuận cung cấp hệ thống tên lửa đất đối không S-300 cho Syria đã được ký kết vào năm 2010 nhưng sau đó đã bị hoãn lại.

Vào ngày 24 tháng 9 năm 2018, sau khi 1 máy bay trinh sát Il-20 của Nga tại Syria bị quân nhân của Damascus bắn nhầm, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng việc chuyển các hệ thống S-300 cho lực lượng vũ trang Syria để tăng cường khả năng chiến đấu.

Vào ngày 2 tháng 10, Đại tướng Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Putin rằng việc chuyển giao các tổ hợp S-300 tới Syria đã được hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.