Quân sự

Nga đang triển khai quân đội tới biên giới Armenia-Azerbaijan?

30/07/2021, 14:59

Theo thông tin được báo Times.am cung cấp, tình hình đang rất nghiêm trọng trong khu định cư Sotq.

Trong bối cảnh leo thang mạnh mẽ trong khu vực, truyền thông Nga ngày 30/7 cho hay, quân đội nước này đã được điều động tới biên giới Azerbaijan-Armenia để kiểm soát tình hình.

Lý do đưa quân đội Nga đến khu vực là tình hình ở biên giới Armenia và Azerbaijan đang ngày càng trầm trọng thêm, đặc biệt, là các cuộc pháo kích thường xuyên từ lãnh thổ Armenia vào các vị trí của Azerbaijan và ngược lại.

Theo thông tin được báo Times.am cung cấp, hiện nay tình hình rất nghiêm trọng trong khu định cư Sotq.

Kể từ ngày 29/7, khu vực này đã bị đóng cửa cho các chuyến thăm, trong khi quân đội Azerbaijan đang tích cực di chuyển theo hướng này, với ý định giành quyền kiểm soát một phần đáng kể lãnh thổ của Armenia.

img

Nga có thể đang triển khai quân đội tới biên giới Armenia-Azerbaijan - ảnh minh họa.

Khu vực làng Kut bị đóng cửa với các nhà báo vì lý do an ninh. Thống đốc Gegharkunik Gnel Sanosyan đã phát biểu điều này hôm nay trong cuộc trò chuyện với các nhà báo sau cuộc họp của chính phủ.

“Địch (Azerbaijan) tiến vào khu vực làng Kut, tính đến chuyện ngày hôm trước đã có biên bản ghi lại, nên mới quyết định như vậy.

Vì lý do an toàn tương tự, các thợ mỏ ở Sotk và một phần thiết bị đã được sơ tán. Mỏ Sotk hiện không hoạt động.

Có thể khi không có vấn đề gì về bảo mật, hoạt động khai mỏ sẽ bắt đầu hoạt động bình thường,” Thống đốc Gegharkunik Gnel Sanosyan cho biết.

Times.am đưa tin rằng quân đội Nga đang được triển khai tới biên giới để kiểm soát tình hình và ngăn chặn các cuộc đụng độ quân sự mới, mặc dù chưa có bình luận chính thức nào về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.