Quân sự

Nga đánh giá gì về khả năng Trung Quốc đưa quân vào Afghanistan?

29/07/2021, 16:33

Bộ Ngoại giao Nga đã đánh giá khả năng Trung Quốc đưa quân đội vào Afghanistan sau khi Mỹ rời đi.

Trung Quốc sẽ không gửi quân đến Afghanistan sau khi quân đội Mỹ rời khỏi đó, ông Zamir Kabulov, đặc phái viên của Tổng thống Nga về Afghanistan, Vụ trưởng Vụ hai về châu Á tại Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Tôi không chia sẻ quan điểm này" - ông Zamir Kabulov nói tại một cuộc họp báo tại hãng thông tấn MIA Nước Nga Ngày nay, khi trả lời câu hỏi về việc, liệu Trung Quốc có thể thay thế Hoa Kỳ ở Afghanistan hay không.

Phát biểu về khả năng quân đội Trung Quốc tiến vào Afghanistan, ông Kabulov bày tỏ nghi ngờ về tính thực tế của kịch bản này.

img

Quân đội Trung Quốc.

“Trong mọi trường hợp, không có cơ sở nào để nói về điều này khi tham chiếu tới chính phủ Trung Quốc", - nhà ngoại giao Zamir Kabulov lưu ý.

Theo báo Sputnik, tại Afghanistan đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và phiến quân Taliban.

Những phiến quân Taliban đã chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng ở các vùng nông thôn và tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các thành phố lớn.

Các cuộc đàm phán hòa bình bắt đầu giữa chính phủ Afghanistan và Taliban tại thủ đô của Qatar vào ngày 12/ 9 2020.

Năm 2020, Hoa Kỳ và các thủ lĩnh Taliban đã ký thỏa thuận hòa bình đầu tiên ở Doha sau hơn 18 năm chiến tranh, quy định việc rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan và bắt đầu đối thoại liên Afghanistan sau khi trao đổi tù nhân, nhưng 1 năm sau, đối đầu giữa các bên lại leo ​​thang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.