Thế giới

Nga đề xuất kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraine

30/09/2014, 15:06

Kế hoạch yêu cầu chấm dứt hoạt động tấn công của tất cả các hình thức quân sự ở phía đông nam Ukraine, tạo điều kiện cho lực lượng kiểm soát quốc tế thực hiện giám sát việc thực hiện các thỏa thuận...

img

Sau cuộc họp của Đại diện thường trực Ủy ban Liên minh châu Âu, cơ quan này cùng với Văn phòng Chính sách đối ngoại của EU đã được giao soạn ra các đề xuất về việc thay đổi các biện pháp trừng phạt đối với Nga, phát ngôn viên Văn phòng Chính sách đối ngoại EU Maya Kocijancic nói với Itar-Tass.

Dự kiến, việc sửa đổi cơ chế trừng phạt sẽ được đưa ra thảo luận vào tháng Mười tới.

Cũng trong ngày hôm nay (30/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất một kế hoạch để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine. Kế hoạch này đề nghị chấm dứt hoạt động tấn công của tất cả các hình thức quân sự ở phía đông nam Ukraine, tạo điều kiện cho lực lượng kiểm soát quốc tế thực hiện giám sát việc thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn, yêu cầu từ chối sử dụng máy bay chiến đấu chống lại dân thường, trao đổi tù binh chiến tranh, mở hành lang nhân đạo và gửi quân sửa chữa, khôi phục lại cơ sở hạ tầng trong khu vực.

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.