Thế giới

Nga diễn tập chiến tranh, Mỹ hốt hoảng nâng cấp tên lửa

02/11/2016, 05:23
image

Mỹ quyết định nâng cấp hệ thống tên lửa chiến thuật vì cho rằng Nga đang chuẩn bị chiến tranh.

Barack-Obama-Vladimir-Putin-Rocket-727349

Mỹ đã quyết định nâng cấp hệ thống tên lửa chiến thuật để đối phó với các hành động chuẩn bị chiến tranh của Nga.

Trang tin Frankopolo.com ngày 1/11 đưa tin Mỹ đã quyết định nâng cấp hệ thống tên lửa chiến thuật tầm xa như một động thái nhằm đáp trả các hoạt động được cho là đang chuẩn bị cho chiến tranh của Nga.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng của Mỹ Ashton Carter cũng đưa tuyên bố rằng hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội Mỹ (ATACMS) sẽ được nâng cấp để có khả năng tấn công các mục tiêu di động với độ chính xác cao.

Hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất là loại tên lửa đất đối đất chiến thuật tầm xa duy nhất của Mỹ có tầm bắn lên đến 300km.

Loại tên lửa này vốn được dùng để bắn phá sân bay, các hệ thống đất đối đất, pháo binh và trung tâm chỉ huy.  

Xem thêm video:

ATACMS còn được xem là đối thủ của Iskander-M, tên lửa đạn đạo cấp chiến dịch, chiến thuật hiện đại nhất được trang bị trong quân đội Nga hiện nay.  

Hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS từng được sử dụng trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh và cuộc chiến Iraq. Trong chiến dịch Tự do Iraq năm 2003, hơn 450 tên lửa ATACMS đã được bắn.

Động thái nâng cấp ATACMS diễn ra sau khi quân đội Nga tung ra mẫu trực thăng tấn công tiên tiến nhất thế giới được gọi là "Kẻ săn đêm" (Night Hunte) thế hệ thứ 5.

Moscow đồng thời còn có một loạt hành động bị phương Tây cáo buộc là "chuẩn bị cho chiến tranh" như tổ chức diễn tập chiến tranh hạt nhân, thử nghiệm vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.