Hồ sơ tài liệu

Nga: Điều chỉnh chính sách an ninh ứng phó với đe doạ bên ngoài

04/07/2015, 12:18

Tổng thống Putin yêu cầu phải có sự điều chỉnh trong chính sách an ninh quốc gia nhằm giúp nước này ứng phó...

img
Tổng thống Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia

Tại cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia Nga hôm qua (3/7), Tổng thống Putin yêu cầu phải có sự điều chỉnh trong chính sách an ninh quốc gia nhằm giúp nước này ứng phó tốt hơn với những thách thức và các mối đe dọa mới từ bên ngoài.

Theo ông Putin, cần phải nhanh chóng đánh giá các rủi ro và thách thức về mặt kinh tế, chính trị. Sau khi có các đánh giá, sẽ đưa ra những điều chỉnh; và Nga sẽ tiếp tục hợp tác với các nước khác trên cơ sở tôn trọng nhau. Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh rằng “sự hợp tác này không được gây nguy hại cho an ninh và chủ quyền đất nước”.

Tuyên bố trên đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Nga - phương Tây đang ở giai đoạn căng thẳng, trả đũa lẫn nhau vì cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Và ông Putin cho rằng phương Tây đã thất bại trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga vì các doanh nghiệp nước này đã mở rộng được kinh doanh trong bối cảnh khó khăn.

Hiện Mỹ và phương Tây lên kế hoạch lưu giữ thiết bị quân sự tại các nước giáp biên giới với Nga. Còn Nga tuyên bố sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.