Quân sự

Nga điều cường kích Su-25 đến gần biên giới Afghanistan tập trận

30/07/2021, 10:15

Máy bay cường kích Su-25 của Nga sẽ được chuyển từ Kyrgyzstan đến Tajikistan tập trận.

Máy bay cường kích Su-25 Grach của Nga, đóng tại sân bay quân sự Kant ở Kyrgyzstan, sẽ tham gia các cuộc diễn tập chung của Liên bang Nga, Uzbekistan và Tajikistan từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 8, được tổ chức gần biên giới Afghanistan.

Điều này đã được hãng thông tấn Interfax đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của Quân khu Trung tâm thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Theo thông báo của Quân khu Trung tâm: “Máy bay Su-25 đã được chuyển từ sân bay của căn cứ quân sự Nga ở Kyrgyzstan đến sân bay Gissar ở Tajikistan để tham gia cuộc tập trận ba bên, sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 10 tháng 8 ở vùng Khatlon tại bãi huấn luyện Harb-Maidon.

img

Cường kích Su-25 Grach.

Trước đó, có thông tin cho rằng hơn 1,5 nghìn quân nhân của Nga, Tajikistan và Uzbekistan sẽ tham gia các cuộc diễn tập chung tại Harb-Maidon, cách Afghanistan chỉ khoảng 20 km.

Máy bay tấn công Su-25 sẽ phải thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và phá hủy các căn cứ của các lực lượng bán quân sự Hồi giáo, tránh hỏa lực vác vai MANPADS và hỗ trợ các hoạt động của lực lượng mặt đất.

Hiện trong biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga có khoảng 200 máy bay Su-25, được tập hợp lại thành 14 phi đội.

img

Máy bay cường kích Su-25 Grach.

Trong số này, 84 chiếc Su-25 đã được nâng cấp lên cấp độ của Su-25SM, một chiếc máy bay cường kích Su-25SM3 đang được cập nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.