Công nghệ

Nga điều hàng trăm siêu tên lửa tập trận trên toàn quốc

13/07/2016, 05:28
image

Nga huy động hàng trăm tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM tham gia một cuộc tập trận lớn trên toàn lãnh thổ.

kfvf5783926ec461887e778b457e

Hàng trăm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đã được huy động tham gia trong cuộc tập trận quy mô lớn diễn ra trên toàn lãnh thổ nước Nga.  (Ảnh: RT)

Hãng tin RT ngày 11/7 đưa tin hàng trăm phương tiện quân sự, bao gồm cả các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đang tham gia vào một cuộc tập trận quy mô lớn diễn ra trên toàn lãnh thổ nước Nga

Thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết , khoảng 400 phương tiện quân sự, bao gồm các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars, Topol, Topol-M, máy bay không người lái và robot chiến đấu sẽ tham gia vào một cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài từ những cánh rừng miền Tây nước Nga đến khu vực Altay xa xôi hẻo lánh.

Nội dung chính của cuộc tập trận này là luyện tập hoạt động triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa và dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng. Các đơn vị tên lửa Nga sẽ tập tái định vị liên tục các hệ thống tên lửa, chuẩn bị trước khi phóng hay chống lại các hoạt động phá hoại.

Việc bảo vệ cho đoàn xe chở tên lửa liên lục địa ICBM được thực hiện bởi các đơn vị đặc biệt, có trang bị những phương tiện kĩ thuật chuyên dụng, nhằm phát hiện ra kẻ thù đang có ý định tập kích.

Lực lượng nòng cốt bảo vệ những đoàn xe ICBM  là xe trinh sát bọc thép Taifun-M được phát triển dành riêng cho lực lượng tên lửa chiến lược chiến lược Nga. Nó có tầm quan sát rất rộng nhờ được trang bị nhiều cảm biến, radar và máy quét hiện đại kiểm soát không gian quanh đoàn xe. 

Xe trinh sát này có thể phát hiện mọi hành động khả nghi của con người cách xa nhiều km, cũng như sử dụng máy bay không người lái và hướng dẫn đơn vị áp tải vô hiệu mọi bom, mìn điều khiển từ xa.

Những đoàn xe chở tổ hợp ICBM cũng sẽ tập dượt việc đi qua một số khu vực mô phỏng bị nhiễm phóng xạ, đầy lùi mọi cuộc tấn công từ trên không và trên mặt đất của kẻ thù.

Nga hy vọng đến cuối năm 2016, lực lượng tên lửa chiến lược sẽ tiến hành được 120 bài tập trận chỉ huy, huấn luyện chiến thuật hoặc triển khai đặc biệt nhằm giữ được tư thế sẵn sàng chiến đấu. Nga cũng sẽ phóng 16 tên lửa liên lục địa ICBM trong năm nay. 

 Xem video Nga tập trận với hệ thống tên lửa liên lục địa ICBM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.