Thế giới

Nga điều hệ thống chống tên lửa đến Syria, Mỹ lo sốt vó

05/10/2016, 05:02
image

Mỹ đã cho tình báo theo dõi việc Nga mang hệ thống chống tên lửa tiên tiến đến Syria.

1280px_9a83me_tel___antey_2500_sam_02_qstk

Hệ thống chống tên lửa và máy bay SA-23.

Fox News dẫn lời quan chức Mỹ cho biết Nga đã triển khai một hệ thống chống tên lửa tiên tiến đến Syria để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động quân sự ủng hộ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo nhận định của các quan chức Mỹ, hệ thống vũ khí của Nga mới triển khai có khả năng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công tên lửa hành trình nào của Mỹ ở Syria.

Các quan chức Mỹ còn cho biết thêm rằng các bộ phận của hệ thống chống tên lửa và máy bay SA-23 Gladiator, có phạm vi hoạt động 150 dặm, cuối tuần qua đã có mặt ở một căn cứ hải quân Nga tại thành phố biển Tartus của Syria.

Được biết, đây là lần đầu tiên Nga đã triển khai hệ thống SA-23 bên ngoài biên giới. Tuy nhiên, hiện tại, các tên lửa và các thành phần liên quan vẫn chưa được lắp đặt và hoạt động.

>>>>>Xem thêm video:

Để đối phó với hành động của này của Nga, cộng đồng tình báo Mỹ đã theo dõi việc vận chuyển SA-23 ở Nga suốt những tuần gần đây.

Theo nhiều chuyên gia, hệ thống chống tên lửa và máy bay SA-23 có thể phóng hai loại tên lửa khác nhau. Một tên lửa nhỏ hơn, được NATO gọi là Gladiator có thể chống lại tên lửa máy bay và tên lửa hành trình.

Tên lửa lớn hơn Giant được sử dụng chống lại các tên lửa đạn đạo tầm trung và máy bay gây nhiễu. Cả hai tên lửa sử dụng cùng một loại đầu đạn chứa hơn 300 pound chất nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.