Thời sự Quốc tế

Nga điều máy bay đánh chặn theo sát 3 máy bay Pháp xâm phạm không phận

18/02/2021, 09:40

Nga vừa triển khai máy bay đánh chặn theo dõi 3 máy bay Pháp đi vào không phận nước này trên Biển Đen.

img

2 máy bay Nga Su-27 (ở dưới bên trái) đang theo dõi nhóm máy bay Pháp

Ngày 17/2, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga (NDCC) cho biết, vùng quân sự phía Nam của quân đội Nga đã triển khai máy bay đánh chặn ngay khi phát hiện 3 máy bay nước ngoài xuất hiện trên radar.

2 chiếc Su-27 nhanh chóng xác định mục tiêu trên không là nhóm máy bay của Không lực Pháp bao gồm máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135 và 2 chiếc máy bay chiến lược Mirage và theo dõi chúng trên Biển Đen.

Sau khi nhóm máy bay Pháp ra khỏi không phận Nga, các chiến cơ Su-27 mới quay về căn cứ. Hoạt động của Su-27 hoàn toàn “tuân thủ nghiêm ngặt quy định quốc tế về sử dụng không phận, theo NDCC.

Diễn biến ngày 17/2 diễn ra trong bối cảnh NATO tăng cường hoạt động của máy bay và tàu trong vùng Biển Đen, theo lời mời của Ukraine.

Tuần trước, Ukraine đề xuất liên minh do Mỹ dẫn đầu tăng cường hoạt động trên không trong không phận của nước này để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Ukraine cũng như vùng biển mở tại đây”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga công bố báo cáo cho thấy, chỉ riêng năm 2020, đã có ước tính 2.900 máy bay chiến đấu và 1.100 máy bay do thám nước ngoài tiếp cận không phận Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.