Công nghệ

Nga điều S-400 tới Crimea, trị "những kẻ gàn dở"

17/07/2016, 18:55
image

Nga sẽ triển khai siêu hệ thống phòng không tốt nhất tới Crimea.

Siêu hệ thống phòng không của Nga S-400 Tr

Siêu hệ thống phòng không của Nga S-400 Triumf

Ngày 15/7, tờ Sputniks dẫn lời ông Ruslan Balbek, một lãnh đạo tại Crimea cho biết, Nga sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao S-400 Triumf tới Crimea vào tháng 8 tới. Một khi được triển khai, hệ thống này sẽ bảo vệ bầu trời Biển Đen khỏi đối tượng mà Nga cho là “những kẻ gàn dở” đến từ khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - ông Balbek nhận định.

Dự kiến, hệ thống S-400 sẽ được đặt tại thị trấn cảng Feodosia thuộc Crimea, bổ sung vào cấu trúc hệ thống phòng không nhiều lớp của Crimea bao gồm nhiều thiết bị khác như hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300.

Quan chức Crimea cảnh báo: “Hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến nhất này buộc các lực lượng phòng không của khối NATO đóng trên Biển Đen phải ngồi yên một chỗ”.  Ngoài ra, ông Balbek nói: “Không nghi ngờ gì việc NATO có rất nhiều phi công dũng cảm nhưng trong số họ, không ai dám thực hiện những nhiệm vụ liều chết”. Với câu nói này, ông Balbek ám chỉ, việc NATO đưa máy bay tới Crimea, vi phạm không phận khu vực này chẳng khác nào nhiệm vụ liều chết.

Hệ thống S-400 Triumf được Nga đưa vào phục vụ từ năm 2007 là hệ thống phòng thủ tên lửa, máy bay có thể can thiệp vào mọi loạt vũ khí, thiết bị hiện đại của không lực, trong đó có máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 hay tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo tầm xa gần 250 dặm (khoảng 400km).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.