Hồ sơ tài liệu

Nga điều tra nguyên nhân trực thăng “Thợ săn đêm” rơi tại Syria

12/04/2016, 19:52

Sáng nay (12/4), trực thăng chiến đấu Mi-28N của Nga bị rơi tại Syria.

Trực thăng %22Thợ săn đêm%22 của Nga rơi

Trực thăng "Thợ săn đêm" của Nga rơi tại Syria

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến đấu cơ Mi-28N được mệnh danh là “Thợ săn đêm” bị rơi tại tỉnh Homs, Syria khiến cả hai phi công thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trực thăng này chưa bao giờ bị bắn rơi. Song, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn còn là ẩn số.

“Hiện, một nhóm chuyên gia đang làm việc tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Thi thể hai phi công đã được đưa tới căn cứ không quân Nga tại Hmeymim, tỉnh Latakia của Syria” – Bộ này cho hay.

Trước đó, theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, phần lớn quân đội Nga đã thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố tại Syria. Khoảng một nửa máy bay tấn công của Nga đã rút về nước vài ngày sau đó. Tuy nhiên, Nga vẫn để lại số lượng lớn trang thiết bị quân sự tại Syria.

Trong đó, trực thăng Mi-28N của Nga tương đương trực thăng Apache của Mỹ đang tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria đẩy lùi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ra khỏi TP. Palmyra, bắn phá các xe bọc thép chở dầu buôn lậu của nhóm khủng bố này.

Đây là lần thứ ba máy bay Nga rơi tại Syria. Trước đó, Thổ Nhĩ Kì bắn rơi máy bay ném bom Sukhoi-24 của Nga gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kì, khiến Nga vô cùng tức giận. Từ đó đến nay, quan hệ hai nước vẫn tiếp tục lạnh nhạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.