Độc - Lạ

Nga điều tra nhóm thanh niên không mặc quần đi tàu điện

13/01/2016, 14:08

Những người này sẽ có mức phạt lên tới 20 nghìn rubles (tương đương 267 USD) hoặc 15 ngày tù giam.

di-tau-dien-khong-mac-quan
Ảnh minh họa

Cảnh sát Thủ đô Moscow (Nga) đã vào cuộc điều tra một nhóm thực hiện Chiến dịch “Không mặc quần đi tàu điện” (No Pants Subway Ride) diễn ra ngày 10/1 vừa qua gây “nhức mắt” nơi công cộng.

Theo Văn phòng Báo chí Công ty Tàu điện Moscow, một số người trẻ đã rủ nhau tham gia sự kiện đồng loạt không mặc quần dài, di chuyển bằng tàu trên tuyến Dark Green (Zamoskvoretskaya), gây ra hình ảnh phản cảm. Người phát ngôn Phòng Cảnh sát Moscow giấu tên cho biết: “Cảnh sát đang điều tra hành động của những người này, gây mất trật tự công cộng”.

Theo một nguồn tin cảnh sát khác, những người tham gia hoạt động này có thể bị cáo buộc vi phạm quy định về tổ chức các sự kiện công cộng với mức phạt lên tới 20 nghìn rubles (tương đương 267 USD) hoặc 15 ngày tù giam.

“Mặc dù đây là sự kiện phổ biến tại nhiều thành phố nhưng không phải ai cũng sẵn sàng hiểu và chia sẻ với lý do thực hiện sự kiện này. Chính quyền kêu gọi hành khách cần có sự tôn trọng, tuân thủ quy định về hành xử nơi công cộng”, đại diện Moscow Metro cho biết.

No Pants Subway Ride là sự kiện do nhóm Improv Everywhere - nổi tiếng với các màn nhảy flash mobs, tại New York nghĩ ra và phát động để tạo những điều mới lạ, đem lại tiếng cười cho mọi người. Theo trang web chính thức của nhóm này, năm 2016, đã có 10 nghìn người tại 60 thành phố ở 25 quốc gia trên thế giới thực hiện ý tưởng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.