Thế giới

Nga doạ đóng cửa tuyến đường tiếp tế của NATO tới Afghanistan

05/04/2014, 10:37

Ông Viktor Ozerov - Người đứng đầu Ủy ban an ninh và quốc phòng của Hội đồng liên bang Nga hôm qua (4/4) cho rằng, Nga có thể đóng cửa tuyến đường tiếp vận của NATO tới Afghanistan qua lãnh thổ Nga...

Ông Viktor Ozerov - Người đứng đầu Ủy ban an ninh và quốc phòng của Hội đồng liên bang Nga hôm qua (4/4) cho rằng, Nga có thể đóng cửa tuyến đường tiếp vận của NATO tới Afghanistan qua lãnh thổ Nga, để trả đũa cho các biện pháp trừng phạt của NATO.

img

Trước đó, NATO tuyên bố ngừng toàn bộ hợp tác dân sự và quân sự trên thực tế với Nga để trừng phạt việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Tuy nhiên, Tổng thư kí NATO Anders Fogh Rasmussen bày tỏ hy vọng các dự án hợp tác giữa hai bên về Afghanistan không bị ảnh hưởng. Nhưng, ông Ozerov cho rằng, nếu mối quan hệ hợp tác hai bên bị dừng lại, Nga có quyền dừng tuyến đường vận chuyến này và NATO phải tìm một tuyến đường khác.

Ông Ozerov hy vọng NATO sẽ sớm xem xét lại quyết định vừa đưa ra, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh của cả hai bên. NATO từng dừng hợp tác với Nga năm 2008 và được nối lại 1 năm sau đó.

Quang Minh (Theo Voice of Russia)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.