Thế giới

Nga đòi bắn hạ máy bay Mỹ bay qua Syria

07/10/2016, 14:25
image

Nga tuyên bố sẽ bắn hạ mọi mục tiêu máy bay Mỹ tại Syria có thể gây nguy hiểm cho quân nhân nước này.

russia-718539

Nga tuyên bố sẽ bắn hạ mọi mục tiêu đường hàng không gây nguy hiểm cho quân đội đang hoạt động ở Syria.

Express ngày 7/10 dẫn nguồn tin từ giới quân sự Nga cảnh báo rằng nước này sẽ bắn rơi mọi mục tiêu trên không tại Syria nếu nó được xem là mối đe dọa cho lực lượng quân đội Nga đang hoạt động tại đây.

Đồng thời, Moscow cũng gửi lời cảnh báo ớn lạnh trên tới Mỹ, nước thường xuyên cho máy bay chiến đấu bay trên bầu trời Syria

"Bất cứ quả tên lửa hay cuộc không kích nào nhắm tới khu vực lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của Chính phủ Syria sẽ tạo ra một mối đe dọa rõ ràng với quân nhân Nga", Tướng Nga Igor Konashnekov cho biết.

Ông Igor Konashnekov cũng cho rằng hệ thống phòng không của Nga khó có đủ thời gian để xác định được rõ ràng đường đi của những quả tên lửa, cũng như chúng được phóng bởi phe nào. Chính vì thế, mọi loại tên lửa đều có thể bị bắn hạ nếu gây nguy hiểm cho lực lượng Nga bất kể là của nước nào.

"Tất cả ảo tưởng của những kẻ nghiệp dư về sự tồn tại của "máy bay tàng hình" sẽ phải đối mặt với thực tế đáng thất vọng", ông Igor Konashnekov cho biết thêm.

>>>>Xem thêm video:

Cảnh báo trên được phía Nga đưa ra trong bối cảnh tình hình tại Syria đang hết sức căng thẳng đặc biệt là sau một vụ ném bom của lực lượng Liên quân do Mỹ đứng đầu vào quân Chính phủ Syria.

Cuộc không kích này đã khiến 83 binh sỹ của chính quyền Tổng thống Bashar Assad thiệt mạng, trong khi Mỹ tuyên bố đó là "tai nạn không mong muốn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.