Hồ sơ tài liệu

Nga dồn dập tăng cường lực lượng tại Syria

09/10/2016, 05:50
image

Nga đã tăng gấp đôi các hoạt động vận chuyển binh lính, vũ khí đến Syria qua đường biển, đường hàng không.

tải xuống

Tàu hộ tống tên lửa của Nga trên đường đi tới Địa Trung Hải.

Reuters ngày 7/10 đưa tin, Nga đã tăng gấp đôi các hoạt động vận chuyển qua đường hàng khôngđường biển tới Syria so với thời điểm 2 tuần trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Theo dữ liệu từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, số lượng trang thiết bị và nhân viên quân sự từ biển Đen đi qua tuyến hàng hải "Syrian Express" do Nga thiết lập tăng mạnh trong tháng 9 và đạt đỉnh hồi tuần trước.

Hồi cuối tháng 9, ít nhất 10 tàu hải quân Nga cũng đã đi qua eo biển Bosphorus trên đường tới Syria so với 5 chiếc trong giai đoạn 13 ngày (từ 27/8 đến 7/9) trước lệnh ngừng bắn.

Bên cạnh đó, Nga còn triển khai 3 tàu trang bị tên lửa đã đến Địa Trung Hải cùng một số tàu chở hàng (trong đó có 1 chiếc đã cập cảng tại căn cứ hải quân Tartus của Nga ở tỉnh Latakia, miền Tây Syria).

Trang web FlightRadar24.com cùng thời điểm này cũng đưa ra thông tin, cho thấy Moscow vận chuyển cả binh lính và trang thiết bị qua đường hàng không.

>>>>Xem thêm video:

Kể từ ngày 1 đến 6/10, máy bay vận tải quân sự của Nga đã bay đến căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria tổng cộng 6 lần, so với 12 lần trong tháng 8 và tháng 9.

Nhiều chuyên gia quân sự nhận định, đây chính là bước đệm để mở đường cho Moscow chuyển hệ thống phòng không S-300 tới Syria.

“Về cơ bản, S-300 có thể giúp Nga thiết lập vùng cấm bay ở Syria”, Justin Bronk, nhà nghiên cứu tại Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh (RUSI), ở thủ đô London (Anh) cho hay.

Đồng thời, nhà nghiên cứu này còn cho rằng có thể Nga dự đoán chính sách của Mỹ tại Syria cuối cùng sẽ thay đổi nên cần phải làm một điều gì đó trước khi mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.