Quân sự

Nga: Dữ liệu tấn công hóa học ở Idlib là sự dối trá trắng trợn

25/05/2019, 08:02

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc rằng dữ liệu về vụ tấn công hóa học ở Idlib là sự dối trá.

img
Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Quân đội Nga đã Nga bác bỏ thông tin về tấn công hóa học ở Idlib (Syria) và nhấn mạnh rằng những tuyên bố đó là sự dối trá trắng trợn, thậm chí không được nhóm "Mũ bảo hiểm trắng" xác nhận.

"Mong muốn của Bộ Ngoại giao Mỹ áp đặt một lời nói dối tiếp theo cho thế giới về một số dấu hiệu tấn công hóa học trong khu vực Idlib đã không còn khiến ai ngạc nhiên.

Sự dối trá trắng trợn trong tuyên bố của Bộ ngoại giao Mỹ về vụ tấn công được cho là diễn ra ngày 19/5 ở Syria thậm chí bị Đài quan sát nhân quyền Anh và những kẻ kẻ lừa đảo được gọi là "Mũ bảo hiểm trắng bác bỏ" ” - Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng ngay cả những tổ chức thân phương Tây này cũng tuyên bố rằng họ không có thông tin gì về địa điểm hoặc nạn nhân của cuộc tấn công giả mạo.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố có các dấu hiệu về khả năng sử dụng vũ khí hóa học của chính quyền Syria ở khu vực Idlib và cảnh báo với chính quyền Syria là họ sẽ ngay lập tức có phản ứng phù hợp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Hoa Kỳ dựa vào các nguồn chưa được xác minh, bao gồm nguồn tin các nhóm khủng bố. Bộ Ngoại giao Syria phủ nhận thông tin về vụ tấn công hóa học.

Hai ngày trước khi thông tin của Mỹ về vụ tấn công hóa học xuất hiện, trung tâm hòa giải Nga ở Syria đã báo cáo rằng phiến quân Dzhebhat an-Nusra đang chuẩn bị cuộc khiêu khích ở tỉnh Idlib để kiếm cớ buộc tội Không quân Nga tấn công hóa học vào dân thường để đổ tội cho quân đội chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.