Thế giới

Nga đủ sức tấn công Baltic trong vòng 24 giờ?

04/04/2017, 21:48
image

Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania tuyên bố Nga đủ sức mạnh để tấn công các nước Baltic trong vòng 24 giờ.

chien-tranh-nga-nato

Nga đủ sức tấn công Baltic trong vòng 24 giờ?

Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania mới đây đã tuyên bố Nga hiện có đủ sức mạnh để tấn công các nước Baltic trong vòng 24 giờ, theo Reuters ngày 3/4.

"Nga đã tăng cường khả năng quân sự ở Kaliningrad vào năm 2017 và có thể thực hiện hoạt động chiến tranh với các nước Baltic chỉ trong vòng 24 đến 48 giờ kể từ khi nhận lệnh”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Lithuania tuyên bố.

Bằng chứng là trong thời gian gần đây, Nga đã nâng cấp chiến đấu cơ Su-30 với trang bị hạng nặng đủ sức tấn công toàn bộ diện tích khu vực Baltic.

Tuy nhiên, trước tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov đã lên tiếng chỉ trích và khẳng định Moscow luôn thúc đẩy mối quan hệ tốt với những nước Baltic.

Thậm chí, phía Nga cũng từng có báo cáo chỉ rõ rằng trong năm 2017, ba quốc gia Baltic là Lithuania, Latvia và Estonia sẽ triển khai đến mỗi nước Baltic và Ba Lan 1.000 binh lính.

Đây là một trong những động thái nhằm tăng thời gian phản ứng của các nước Baltic trước nguy cơ xảy ra cuộc xung đột với Nga.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.