Thế giới

Nga đưa 40.000 quân cùng xe tăng áp sát Ukraine

19/08/2016, 08:05
image

Nga đưa 40.000 quân cùng xe bọc thép, xe tăng và không quân tại tám khu vực dọc phía đông biên giới Nga-Ukraine.

nga-binh_linh_SASM

Binh sĩ Nga trong một cuộc tập trận.

Trang Washington Free Beacon dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết tổ chức này đã phát hiện Nga tập trung 40.000 quân cùng xe bọc thép, xe tăng và không quân tại tám khu vực dọc phía đông biên giới Nga-Ukraine.

Nguồn tin này cũng cho biết rằng trong vài tháng qua, binh sĩ và xe tăng Nga đã được triển khai đến tám căn cứ rất gần Ukraine gồm Yelnya, Klintsy, Valuyki, Boguchar, Millerovo, Persianovskiy, Rostov-1 và Rostov-2.

Lầu Năm Góc đưa ra nhận định rằng các lực lượng Nga sẽ tập trận trong những ngày tới nhưng đồng thời chỉ rõ đây chỉ là vỏ bọc cho một vụ tấn công vào Ukraine.

Trước đó vào tháng 6,  Nga đã triển khai quân đến căn cứ Klintsy. Trong tháng, trang web Inform Napalm khẳng định nhiều đơn vị thiết giáp thuộc Lữ đoàn 28 của Nga đã đến Valuyki và Rostov.

Ngoài ra, tin tức trên trang Bellingcat cũng cho hay một trại huấn luyện quân sự đã được lập tại Persianovskiy. Nga còn lập thêm một căn cứ quân sự gần Boguchar. Trang Russian Military Analysis cũng đưa tin một lữ đoàn Nga đã được triển khai đến Yelnya.

Hiện tại, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết vẫn chưa xác định động thái này của Nga nhằm gây sức ép với Ukraine về Crimea hay nhằm chuẩn bị cho một cuộc xung đột sắp tới.

Chuyên gia Mỹ Phillip Karber nhận định rằng để có thể tấn công Ukraine, Nga sẽ tập trận tại các khu vực thuận lợi chạy dài từ phía đông bắc cho đến vùng ngoại ô thủ đô Kiev (Ukraine).

Tuy nhiên, ông Phillip Karber cũng chỉ rõ Nga chưa đủ lực lượng cần thiết để tiến hành chiến dịch quân sự quan trọng và tham vọng tấn công của Nga sẽ chỉ dẫn đến hành động cô lập của các nước Tây Âu.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.