Thời sự Quốc tế

Nga đưa hệ thống phòng không hạng nặng đến Kuril, Nhật phản ứng gay gắt

02/12/2020, 17:46

Chính phủ Nhật Bản phản ứng cứng rắn trước việc Nga triển khai hệ thống phòng không hạng nặng vào trực chiến trên quần đảo có tranh chấp.

img
Hệ thống phòng không hiện đại hạng nặng S-300V4 của Nga

Theo kênh NHK của Nhật, chính phủ Nhật Bản phản đối động thái tăng cường hoạt động chuẩn bị quân sự tại vùng lãnh thổ phương Bắc (mà Nga gọi là Kuril).

Phía Tokyo chỉ trích, đây là hành động không thể chấp nhận và đi ngược lại lập trường của Nhật đối với vùng lãnh thổ phương Bắc.

Trước đó, bộ phận báo chí thuộc Quân khu Đông của Nga công bố, nước này đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300V4 hạng nặng tới trực chiến phòng không trên đảo thuộc dãy Kuril.

Đích thân Tư lệnh lực lượng phòng không khu vực, Tướng Gennady Zhidko đã giám sát việc triển khai hệ thống S-300V4, đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị của lực lượng vận hành trong phát hiện bất cứ động thái xâm phạm nào trên không phận Nga ở quần đảo Kuril.

S-300V4 là hệ thống tên lửa phòng không di động tiên tiến, có khả năng bảo vệ các cơ sở hành chính và quân sự quan trọng, cũng như các nhóm lực lượng trước những cuộc không kích, tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.