Thời sự Quốc tế

Nga đưa ra biện pháp duy nhất hoá giải căng thẳng miền Đông Ukraine

21/04/2021, 14:46

Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine và NATO khiêu khích, kêu gọi chính phủ, quân đội Ukraine kiềm chế.

img

Ông Pyotr Ilyichev, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga

Ngày 21/2, theo hãng tin Sputnik, hai quan chức cấp cao của Nga là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Vụ trưởng Vụ Tổ chức Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga ông Pyotr Ilyichev đã cùng lên tiếng kêu gọi Ukraine kiềm chế để hạ nhiệt căng thẳng tại miền Đông Ukraine (Donbass).

Trong đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng, chính phủ, quân đội Ukraine vẫn tiếp tục gây bất ổn tại Donbass trong khi Mỹ và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang không ngừng khiêu khích trên Biển Đen và không phận tại đây.

Còn theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga ông Pyotr Ilyichev, hiện nay, Kiev và NATO chưa dừng những chương trình tuyên truyền gây thù hằn với Nga và vẫn tiếp tục chuẩn bị quân sự.

“Cách tiếp cận đó cuối cùng chỉ khiến căng thẳng tại Donbass leo thang. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi Kiev và NATO kiềm chế những hành động có thể khiến tình hình tại miền Đông Ukraine thêm bất ổn”, ông Ilyichev nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao Nga còn cho biết, Moscow không có kế hoạch tổ chức cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) ngay tại nơi đang xảy ra xung đột Donbass. Nga sẽ quyết định hướng đi tuỳ theo tình hình thực địa.

Moscow tin rằng, xung đột tại Donbass chỉ có thể giải quyết thông qua các biện pháp ngoại giao và chính trị, dựa trên cơ sở của các thoả thuận ngừng bắn Minsk, ông Ilyichev nói.

Nhiều tuần trở lại đây tình hình ở miền Đông Ukraine càng lúc càng căng thẳng. Quân đội chính phủ Ukraine và phe ly khai đều tăng cường lực lượng và cáo buộc lẫn nhau khơi mào bạo lực, vi phạm lệnh ngừng bắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.