Hồ sơ tài liệu

Nga đưa Su-30 áp tải viện trợ, dồn IS đến “tử huyệt”

19/04/2016, 06:09
image

Nga triển khai Su-30 áp tải hàng viện trợ của LHQ, đồng thời giúp quân đội Syria mở rộng cuộc tấn công vào IS.

ảnh bìa

Máy bay vận tải IL-76 của LQH đang thả hàng viện trợ dưới sự hộ tống của máy bay chiến đấu Su-30 Nga. (Ảnh: RT)

Hôm 18/4, hãng tin RT đưa tin cho biết Nga đã triển khai các máy bay chiến đấu Su-30 với mục đích bảo đảm an toàn cho máy bay vận tải IL-76 chuyên chở hàng hóa theo Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc đến cứu trợ cho Syria.

Theo đó, Su-30 có nhiệm vụ bảo vệ máy bay vận tải mang hàng hóa nhân đạo của LHQ cứu trợ cho thành phố Deir Ezzor của Syria, nơi đang bị bao vây bởi các chiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đây là chuỗi hoạt động tích cực của lực lượng không quân Nga, được thực hiện như một phần của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc nhằm giúp 200.000 cư dân của Deir Ezzor có được một phần nhu cầu cấp bách về thực phẩm, dược phẩm, nhiên liệu, hàng hóa và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

"Việc giao hàng hóa nhân đạo của Liên Hợp Quốc đặt dưới sự bảo vệ của máy bay chiến đấu Nga đã thành công", một quan chức quân đội Nga cho biết.

“Cuộc sống của các cư dân ở nhiều thành phố tại Syria đang dần yên bình đã trở lại. Trong bối cảnh này, việc thực hiện các hoạt động nhân đạo sẽ là nhiệm vụ quan trọng mới của các lực lượng vũ trang Nga ở Syria", người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy nói với các phóng viên.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày 17/4 vừa qua, quân đội Syria một lần nữa đã chiến thắng cuộc tấn công của IS nhằm vào sân bay quân sự Deir Ezzor. Theo báo cáo của quân đội Syria, 48 chiến binh IS đã bị giết trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng vũ trang nước này.

Sau khi chiếm lại Palmyra hồi tháng trước, quân đội Syria với sự giúp đỡ của không quân Nga đã mở rộng các cuộc tấn công nhằm vào IS và thề sẽ quyết lấy lại Deir Ezzor, trước khi chuyển sang giải phóng Raqqa, nơi mệnh danh là "thủ đô" của những kẻ khủng bố.

Xem video Su-30 áp tải máy bay vận tải IL-76 của LHQ giao hàng cứu trợ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.