Hồ sơ tài liệu

Nga-Đức nhất trí "can thiệp" hòa đàm ở Syria

23/03/2016, 21:48

Nga-Đức nhất trí về việc phải tiến hành đàm phán hòa bình Syria ở Geneva một cách toàn diện.

syria-nga-duc
Nga-Đức nhất trí về việc phải tiến hành đàm phán hòa bình Syria ở Geneva một các toàn diện. (Ảnh minh họa: Telegraph)

Liên quan đến cuộc đàm phán hòa bình Syria tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày mai (24/3), vòng đàm phán thứ nhất của cuộc hòa đàm này sẽ kết thúc.

Tính tới thời điểm hiện tại, chính phủ Syria và phe đối lập vẫn chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào. Bởi lẽ, song phương có quá nhiều bất đồng liên quan đến số phận Tổng thống Syria Assad.

Ngày 23/3, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho hay, Nga và Đức đã nhất trí về việc tiến hành các cuộc hòa đàm Syria một các toàn diện.

Tuyên bố này được ông Lavrov đưa ra trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier.

Ông Steinmeier cũng nhấn mạnh rằng, hiện không còn thời gian để phung phí cho việc các bên liên tục "xung đột" và không chính thức bước vào thương lượng.

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định, cuộc hòa đàm Syria sẽ kéo dài và khó khăn. Các bên có thể sẽ ngồi vào bàn đàm phán khi thực sự hết kiên nhẫn.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, quân chính phủ Syria đã đẩy lùi IS khỏi vùng ngoại ô thành phố cổ Palmyra.​

Hiện, quân đội Syria đang cố gắng giải phóng thành phố này để mở đường tới miền Đông Deir al-Zor - nơi đang bị IS chiếm đóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.