Tâm sự

Ngã dúi dụi vì đón xe ngoài cổng bến

10/04/2014, 17:47

Chuyến xe từ Bến Mỹ Đình về Quảng Ninh ngày cuối tuần đã chật kín khách khi xuất bến. Thế nhưng, khi vừa ra khỏi cổng, lái, phụ xe đã liên tục hò hét nhau mở cửa để đón thêm khách.


Đến đúng điểm chờ xe buýt phía đối diện cổng bến, dù số khách trên xe đã kín ghế nhưng nhà xe vẫn chưa bằng lòng. Chiếc xe giảm tốc độ đến mức tối thiểu, phụ xe vẫn liên tục mời chào, “rê khách”.


Một chị phụ nữ tuổi trung niên, tay bế cậu con trai chừng 3 tuổi giơ tay vẫy vẫy. Dù lưu lượng xe trên đường rất lớn, chiếc xe vẫn chạy rà rà để áp vào lề đường đón khách. Tay bồng con, tay xách chiếc ba lô cồng kềnh, chị lao vội về phía cửa xe đang mở rộng cùng cánh tay của anh chàng phụ xe chìa sẵn đón khách. Chỉ còn chừng hai bước chân là hai mẹ con có thể nhảy lên cửa xe. Nhưng bất chợt từ phía sau, một chiếc xe máy vọt lên. Do thiếu quan sát, chiếc xe máy lao thẳng về phía hai mẹ con. Rất may chiếc xe chỉ va vào chiếc ba lô cồng kềnh nhưng cũng khiến chị lảo đảo ngã dúi dụi xuống đường. Dù chỉ bị sây sát nhẹ, nhưng tình huống trên cũng khiến không chỉ hai mẹ con mà tất cả hành khách trên xe một phen hú vía.


Khi được mọi người dìu lên xe, không ít người ái ngại khuyên: “Lần sau đi xe khách, nhất là có con nhỏ và đồ đạc lỉnh kỉnh thì chị nên vào bến. Đón xe ngoài đường như thế vừa nguy hiểm vừa không chủ động được chỗ ngồi thuận tiện rất khổ”. 


Theo Luật GTĐB, hành vi đón xe khách ngoài bến như vị khách nọ còn vi phạm vào Khoản 2, Điều 71 của Luật GTĐB khi qui định, hành khách phải có mặt tại nơi xuất phát (bến xe) đúng thời gian đã thỏa thuận để lên xe, không được đón xe tại những điểm không được qui định cho phép.

Ngọc Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.