Hồ sơ tài liệu

Nga dùng cố vấn của ông Trump để gây ảnh hưởng bầu cử Mỹ?

22/04/2017, 12:26
image

Giới chức Mỹ cáo buộc Nga tìm cách sử dụng cố vấn của ông Donald Trump gây ảnh hưởng bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia buồn và đe

Tình báo Mỹ cáo buộc Nga tìm cách sử dụng các cố vấn của ông Donald Trump nhằm gây ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. 

Ngày 22/4, hãng tin CNN dẫn lời giới chức Mỹ cho biết, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thu thập nhiều thông tin tình báo từ mùa hè năm ngoái cho thấy, Nga tìm cách sử dụng các cố vấn của ông Donald Trump bao gồm ông Carter Page nhằm gây ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. 

Đây là thông tin mới trong cáo buộc từ phía Mỹ rằng Nga can thiệp bầu cử nước này không chỉ qua tấn công email mà còn các chương trình tuyên truyền để kết quả bầu cử nghiêng về phía ông Trump. 

Các quan chức Mỹ không biết rõ, liệu ông Page có biết phía Nga đang sử dụng ông vì mục đích trên hay không. Vì theo các hoạt động của các cơ quan tình báo Nga, ông Page có thể không hề biết mình đang nói chuyện với các đặc vụ Nga - theo CNN.

Theo lời giới chức Mỹ, FBI cho rằng, Nga đã thâm nhập các công việc nội bộ của đội vận động tranh cử cho ông Trump qua việc sử dụng các kênh cửa sau để liên lạc với những người bên trong. 

Về phần mình, trước nay, Nga luôn bác bỏ và phủ nhận mọi cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. 

>>>>> Xem thêm video ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.