Công nghệ mới

Nga dùng "siêu mắt thần" theo dõi NATO từ Crimea

07/07/2016, 20:05
image

Nga sẽ khai triển hệ thống radar tầm xa tân tiến nhất ở vùng biển Baltic và biển Đen để theo dõi NATO.

ảnh radar

Hệ thống radar vượt đường chân trời Podsolnukh sẽ được triển khai để giám sát các hoạt động của NATO đi qua eo biển Bosphorus. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT ngày 6/7 cho biết Nga sẽ triển khai hệ thống radar tầm xa tân tiến nhất ở vùng biển Baltic và biển Đen để theo dõi các hoạt động của NATO từ Crimea. 

Theo đó, các radar này có khả năng theo dõi các máy bay và tàu chiến trong phạm vi 450km. 

“Chúng tôi hi vọng hệ thống radar vượt đường chân trời Podsolnukh mới được nâng cấp sẽ được đặt ở Baltic vào năm 2017”, một nguồn tin quân sự nói với Interfax hôm 6/7 vừa qua.

Ngoài ra, nguồn này cho biết thêm rằng có khả năng một chiếc radar tương tự sẽ được đặt tại Crimea và “có khả năng phát hiện bất cứ tàu chiến nào đi qua eo biển Bosphorus”.

Nếu được triển khai, hai hệ thống radar này sẽ củng cố đáng kể khả năng giám sát NATO của Nga tại khu vực này. Đây là nơi NATO đang tăng cường tập trận, giám sát và triển khai quân.

Các hệ thống radar vượt đường chân trời Podsolnukh có khả năng phát hiện, theo dõi, phân loại 300 mục tiêu dưới biển và 100 mục tiêu trên không ở chế độ tự động tại khoảng cách lên tới 450km.

Hiện có ba trạm Podsolnukh của Nga, hoạt động tại vùng viễn đông và biển Caspia.

RTI Systems, nhà sản xuất Podsolnukh cho biết công ty này sẽ cung cấp một số trạm radar cho Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2017.

 Xem thêm video chiến đấu cơ Nga hủy diệt hơn 29.000 mục tiêu khủng bố tại Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.