Hồ sơ tài liệu

Nga dùng Su-24, Su-27 để thử khả năng của hộ vệ hạm mới

07/06/2017, 11:19

Tàu Đô đốc Gorshkov được trang bị các tên lửa hành trình Kalibr và Oniks.

Tàu chiến của Hạm đội Baltic

Máy  bay chiến đấu của Hạm đội Baltic (ảnh minh họa)

Hãng Tass của Nga dẫn thông báo từ Hạm đội Baltic cho biết họ sẽ cử các máy bay chiến đấu (Su-27), ném bom (Su-24) tham gia các cuộc thử nghiệm tính ngăn của hộ vệ hạm mới mang tên Đô đốc Gorshkov.

Văn phòng báo chí của Hạm đội Baltic cho biết, các máy bay chiến đấu được huy động tham gia thử nghiệm tàu Đô đốc Gorshkov để kiểm tra khả năng định vị bằng hệ thống radar và khả năng phòng không của hộ vệ hạm.

Admiral Gorshkov frigate 0

Hộ vệ hạm Đô đốc Gorshkov

Cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành liên tục trong vài ngày, các máy bay Su-24, Su-27 thuộc biên chế của Hạm đội Baltic theo sự phân công sẽ thực hiện các kịch bản mô phỏng tình huống chiến đấu để đánh giá các hệ thống kỹ thuật phát hiện mục tiêu của tàu Đô đốc Gorshkov.

Bên cạnh các máy bay quân sự, 1 tàu tên lửa Liven cũng sẽ phóng tên lửa huấn luyện để buộc các thủy thủ của tàu Đô đốc Gorshkov phải tìm cách ứng phó tình huống bị tấn công - tất cả đều trông cậy vào hệ thống radar và tên lửa phòng thủ của con tàu.

Admiral Gorshkov frigate 3

Hộ vệ hạm Đô đốc Gorshkov

Hộ vệ hạm Đô đốc Gorshkov là tàu chiến thuộc Dự án 22350, do Cục thiết kế Severnoye nghiên cứu, chế tạo.

Chiến hạm Đô đốc Gorshkov được hạ thủy năm 2006 nhưng đến mùa Thu năm 2010 mới hoàn thành và đến tận cuối năm 2014 mới được tiến hành các thử nghiệm đầu tiên.

Admiral Gorshkov frigate 6

Hộ vệ hạm Đô đốc Gorshkov

Hải quân Nga tuyên bố, tất cả các cuộc thử nghiệm cuối cùng đối với tàu Đô đốc Gorshkov sẽ phải được hoàn thành trong năm nay.

Tàu Đô đốc Gorshkov có lượng giãn nước 4.500 tấn, tốc độ chạy tối đa 29 knot. Đô đốc Gorshkov được trang bị các tên lửa hành trình Kalibr và Oniks cũng như hệ thống phòng không chống máy bay Poliment-Redut.

Admiral Gorshkov frigate

Hộ vệ hạm Đô đốc Gorshkov

Từ nay đến năm 2025, Hải quân Nga dự kiến sẽ nhận được tổng cộng 6 chiến hạm cùng loại.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.