Thế giới

Nga: EU và Mỹ lạm dụng quy định WTO

13/09/2014, 13:39

Hôm nay (13/9), Nga dự định trả đũa EU và Mỹ bằng việc bổ sung thêm lệnh cấm đối với xe ô tô đã qua sử dụng đồng thời hạn chế các sản phẩm hóa dầu và kỹ thuật.

Hôm nay (13/9), một ngày sau khi Liên Minh Châu Âu (EU) và Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, nước này lập tức phản ứng bằng dự định trả đũa bằng việc bổ sung thêm lệnh cấm đối với một số loại xe ô tô đã qua sử dụng đồng thời hạn chế các sản phẩm hóa dầu và kỹ thuật.

Nga dự định trả đũa Mỹ và Châu Âu bằng trả đũa bằng việc bổ sung thêm lệnh cấm đối với một số loại xe ô tô đã qua sử dụng
Nga dự định trả đũa Mỹ và Châu Âu bằng việc bổ sung thêm lệnh cấm đối với một số loại xe ô tô đã qua sử dụng

Bộ trưởng phát triển kinh tế Nga – ông Aleksey Ulyukayev, thông báo về dự định trên trước đông đảo giới truyền thông. Theo ông Ulyukayev, “khả năng một số lượng lớn các sản phẩm cơ khí, công nghiệp hóa dầu sẽ nằm trong danh sách cấm”.

Theo ông Ulyukayev, mặc dù đề nghị trừng phạt trên đã sẵn sàng nhưng giới chức Nga vẫn sẽ cân nhắc kỹ càng thêm” trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Vị Bộ trưởng phát triển kinh tế nhấn mạnh, những biện pháp trừng phạt trước nay của Mỹ và Liên Minh Châu Âu đối với Nga là lạm dụng và đi ngược lại quy định của Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Ông Ulyukayev cho biết, chỉ cần những gói trừng phạt trước đây là đã đủ lý do để Nga đề xuất phản đối lên WTO và “chúng tôi sẽ làm như vậy”.

Trước đó, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cũng nói, “với tư cách là một thành viên của WTO Nga sẽ sử dụng mọi cơ hội có thể trong khuôn khổ khung làm việc của tổ chức này để chống lại (các lệnh trừng phạt của nước ngoài), để bảo vệ lập trường và giải thích hành động của chúng tôi.

 

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.