Quân sự

Nga gây bất ngờ với UAV tấn công tầm xa, tàng hình hoàn toàn mới

26/01/2019, 10:02

Máy bay tấn công không người lái tàng hình mới của Nga đã xuất hiện ở thành phố Novosibirsk.

img
UAV tấn công Hunter của Nga.

Một máy bay tấn công không người lái tàng hình có vẻ là một phương tiện chiến đấu không người lái mới từng được nhắc đến "Okhotnik" (Hunter/Thợ Săn) của Nga đã được phát hiện trong quá trình nó được thử nghiệm tại thành phố Novosibirsk ở Siberia.

Tại cơ sở của nhà máy Hiệp hội sản xuất máy bay Novosibirsk (NAPO), các nhân chứng đã phát hiện máy bay tấn công không người lái tiên tiến nhất của Nga khi đang trong quá trình thử nghiệm dưới mặt đất.

Theo các chuyên gia quân sự, UAV "Okhotnik" là một máy bay không người lái mới, có khả năng tàng hình, hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm trên đường băng tại NAPO ở thành phố Novosibirsk.

img
UAV tấn công tầm xa của Nga có ngoại hình gần giống UAV tấn công RQ-170 của Mỹ

Theo một nguồn tin địa phương, UAV "Okhotnik" đã tiến hành hoạt động thử nghiệm chạy trên mặt đất thành công, đánh dấu một cột mốc quan trọng trước chuyến bay đầu tiên, dự kiến ​​sẽ được triển khai vào đầu năm 2019.

Truyền thông nhà nước Nga từng tuyên bố rằng, một hợp đồng phát triển máy bay tấn công không người lái tàng hình "Okhotnik" nặng 20 tấn đã được ký giữa Bộ Quốc phòng Nga và Công ty Máy bay Sukhoi vào năm 2011.

img
UAV RQ-170. của Mỹ

Các công việc trên máy bay không người lái tầm xa hạng nặng "Okhotnik" đang ở giai đoạn kết thúc. Cụ thể, công việc đã được hoàn thành để tạo ra một nguyên mẫu đầu tiên, sẽ bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm trong đầu năm nay, theo báo cáo của thông tấn TASS.

Công việc đang được thực hiện tại Nhà máy Hàng không Chkalov có trụ sở tại thành phố Novosibirsk (một phần của Công ty Máy bay Sukhoi), nguồn tin cho biết thêm.

Máy bay tấn công không người lái tàng hình "Okhotnik" mới của Nga có hình dạng gần giống máy bay trinh sát tàng hình RQ-170 của Mỹ hay Tian Ying của Trung Quốc.

img
Mô hình UAV Tian Ying của Trung Quốc.

Theo Popular Mechanicalics, dự kiến ​​UAV "Okhotnik" được làm bằng vật liệu composite và bên ngoài có lớp phủ sơn chống radar.

Tất cả những công nghệ này khiến UAV "Okhotnik" trở nên vô hình trước radar, giúp nó tăng khả năng che giấu bom và tên lửa dẫn đường chính xác bên trong, giúp tăng khả năng lẩn tránh radar so với các UAV thông thường với vũ khí treo hở dưới bụng và cánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.