Thế giới giao thông

Nga giúp Belarus gỡ vòng vây cô lập về giao thông của EU sau vụ Ryanair

01/06/2021, 07:43

Giữa lúc Belarus bị phương Tây cô lập, Nga tăng kết nối giao thông hàng không và đường sắt với Belarus.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa gặp mặt và họp bàn cách đây vài ngày - ảnh tư liệu.

Ngày 1/6, Trung tâm phòng chống khủng hoảng Covid-19 Nga ra thông cáo báo chí cho biết: Chính quyền Moscow quyết định tăng số chuyến bay với Belarus trên tuyến kết nối 2 thủ đô Moscow-Minsk lên 10 chuyến/tuần.

Kể từ ngày 10/6, Nga cũng khôi phục dịch vụ đường sắt với Belarus trên các tuyến Gomel-Moscow và Polotsk-Moscow hằng ngày. Đồng thời, Nga sẽ tăng thêm toa trên các tàu Lastochka từ Moscow đến Minsk, theo hãng thông tấn Tass.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng đồng loạt chỉ đạo các Bộ giao thông của hai nước tổ chức lại hoạt động vận tải hàng không.

Việc tăng cường vận tải kết nối Nga-Belarus sẽ giúp Minsk tháo gỡ một số bế tắc trong bối cảnh nước này đang bị phương Tây cô lập.

Liên minh Châu Âu (EU) đã đề nghị các hãng hàng không trong khu vực không bay qua không phận Belarus cũng như không cho phép máy bay của Belarus tới các nước phương Tây.

Lệnh trừng phạt được đưa ra liên quan tới vụ việc máy bay Ryanair của Ireland gặp cảnh báo bom, phải hạ cảnh khẩn tại thủ đô Minsk (Belarus). Phương Tây cho rằng, chính quyền Minsk đã dàn dựng sự việc để bắt giữ một blogger chống đối chính phủ.

Đọc thêm: Toàn cảnh vụ máy bay Ryanair nghi bị Belarus khống chế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.