Hồ sơ tài liệu

Nga-Hàn "song kiếm hợp bích" đối phó Triều Tiên

03/09/2016, 20:27
image

Tổng thống Park Geun-hye và Tổng thống Putin đã nhất trí tăng cường đối thoại để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

1044923005

Tổng thống Park Geun-hye và Tổng thống Putin đã nhất trí tăng cường đối thoại để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: Sputnik

Sputnik ngày 3/9 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye mới đây cho biết, cuộc xung đột với Triều Tiên đang gia tăng từng ngày.

Seoul và Moscow đang có ý định tăng cường “đối thoại chiến lược” về vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Thông tin này được chính Tổng thống Park Geun-hye đưa ra hôm nay (3/9) trong cuộc Hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đán Kinh tế Đông (EFF).

“Việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên là vô cùng quan trọng. Chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh trong khu vực, vì vậy cần được giải quyết càng sớm càng tốt. Cùng với Tổng thống Putin, chúng tôi nhất trí sẽ tăng cường đối thoại chiến lược trong việc xử lý vấn đề hạt nhân Triều Tiên, cũng như các vấn đề khác”, bà Park Geun-hye nói.

>>>Xem thêm video:

Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng cho biết: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga và Hàn Quốc không chấp nhận tình trang hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nga tin rằng giải pháp cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cần được tiến hành trong bối cảnh hòa dịu quân sự và chính trị nói chung ở Đông Bắc Á".

Ngoài ra, ông Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc giảm thiểu mức độ đối đầu quân sự cũng như tăng cường tin cậy lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.