Thời sự Quốc tế

Nga hé lộ video đầu tiên về robot vũ trụ Fedor

13/08/2019, 06:45
image

Fedor là robot hình người đầu tiên của Nga do Trung tâm nghiên cứu khoa học Android Technics và Quỹ nghiên cứu cao cấp của Nga chế tạo.

img
Phi công robot vũ trụ Fedor (ảnh Sputnik).

Theo trang Sputnik, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin đã đăng lên trang Twitter cá nhân một đoạn video cho thấy qúa trình chuẩn bị của robot Fedor cho chuyến bay tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Đáng chú ý, video được lồng vào giai điệu bài hát do chính ông Rogozin sáng tác.

Được biết, bài hát có tên “Một chiếc máy bay đang bay trên bầu trời”, cho thấy những bức ảnh thực sự về sự phát triển của robot Robot và sự chuẩn bị cho chuyến bay trên ISS, cũng như đồ họa ba chiều.

Trước đó, có thông tin rằng "Fedor" đã đến "Baikonur", nơi nó sẽ trải qua qúa trình huấn luyện cho chuyến bay vào vũ trụ.

Người đứng đầu tập đoàn Roscosmos Dmitry Rogozin đã trích dẫn thông điệp "Fedor" trên Twitter của mình. Robot Fedor sẽ trở thành phi công đầu tiên của tàu vũ trụ Federatsiya.

Fedor là robot hình người đầu tiên của Nga do Trung tâm nghiên cứu khoa học Android Technics và Quỹ nghiên cứu cao cấp của Nga chế tạo. Trước đó có tin đưa rằng, Fedor sẽ là hành khách đầu tiên của con tàu vũ trụ mới của Nga mang tên Federatsiya.

Con tàu vũ trụ có người lái Federatsiya được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa lên quỹ đạo gần Trái Đất, cũng như mặt trăng. Chuyến bay đầu tiên của con tàu với phi hành đoàn được dự kiến vào năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.