Quân sự

Nga hé lộ việc chuẩn bị cho cuộc gặp có thể giữa hai ông Putin và Zelensky

27/04/2021, 17:12

Điện Kremlin tiết lộ việc chuẩn bị cho cuộc gặp có thể có giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky.

img

Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov - ảnh Global Look Press / Dmitry Golubovich

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Dmitry Kozak, Phó chánh văn phòng Tổng thống Nga là người thường xuyên liên lạc với đại diện của văn phòng của Tổng thống Ukraine Zelensky.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc có hay không việc Điện Kremlin bắt đầu chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky, ông Peskov nói rằng “Điện Kremlin hoan nghênh việc Kiev muốn đối thoại với Moscow”.

"Phó chánh văn phòng Tổng thống Nga Putin - ông Kozak thường xuyên liên lạc với Văn phòng Tổng thống Ukraine", người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, chủ đề chính của cuộc hội đàm (có thể diễn ra – PV) giữa các nguyên thủ Nga và Ukraine sẽ là những vấn đề của quan hệ song phương.

Trước đó, các chuyên gia dự báo rằng, Tổng thống Ukraine Zelensky sẽ không đến Moscow để đàm phán với ông Putin như lời mời của ông chủ Điện Kremlin mà muốn gặp gỡ ở một nước trung gian.

Trong khi đó, khi phản ứng trước lời mời đến Donbass đàm phán của Tổng thống Ukraine Zelensky, ông Putin tuyên bố rằng nhà lãnh đạo Kiev cần đàm phán ở Donbass với các nước cộng hòa ly khai tự xưng Donestk và Lugansk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.