Quân sự

Nga: Hòa bình là tốt nhưng không chấp nhận thất bại

06/06/2019, 20:10

Theo quan chức Nga, chính Mỹ cũng mô hình hóa việc sử dụng vũ khí chiến lược của mình.

img
Tên lửa xuyên lục địa đặt trên bệ phóng di động Topol-M của Nga.

Báo chí Nga dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao nước này - ông Sergei Lavrov tuyên bố rằng, chủ nghĩa hòa bình là tốt, nhưng chủ nghĩa thất bại là không thể chấp nhận được.

Đo đó, theo ông Lavrov, nguyên thủ quốc gia có nghĩa vụ phải duy trì lực lượng hạt nhân chiến lược ở trạng thái có khả năng chiến đấu, nếu muốn đảm bảo chủ quyền và sự tôn trọng đối với đất nước mình,

"Tôi không muốn nói rằng chúng ta cần đề cập đến khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân, nhưng mỗi nhà lãnh đạo, lực lượng vũ trang của đất nước có nghĩa vụ duy trì lực lượng hạt nhân chiến lược của mình ở trạng thái có khả năng chiến đấu", - Bộ trưởng Nga nói.

Theo ông Sergei Lavrov, lịch sử của những thập kỷ trước đã chứng minh rằng nếu không duy trì lực lượng hạt nhân chiến lược thì không thể đảm bảo chủ quyền của đất nước và không đạt được cả sự tôn trọng đối với bản thân”.

“Không đạt được vì Hoa Kỳ quyết định rằng chỉ có họ mới có thể tự sắp xếp trật tự trên hành tinh này. Đây không phải là lựa chọn của chúng tôi.

Tình trạng này bắt đầu từ lâu, khi Liên Xô sụp đổ và chúng tôi thấy rõ Mỹ sẽ đối xử với đất nước chúng tôi như thế nào. Khi những người hiểu sâu sắc về điều này lên nắm quyền thì tình hình bắt đầu thay đổi", - ông lưu ý.

Ngoại trưởng Nga cũng lưu ý rằng chính Mỹ cũng mô hình hóa việc sử dụng vũ khí chiến lược của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.