Thế giới

Nga hoan nghênh việc ông Trump muốn gặp ông Putin

03/05/2018, 15:37

Nga hoan nghênh ý muốn đàm phán với Moscow của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến tình hình chạy đua vũ trang.

Nga hoan nghênh Nga-Mỹ

Nga hoan nghênh tổ chức đàm phán với Mỹ về tình hình chạy đua vũ trang

Nga hoan nghênh ý muốn đàm phán với Moscow của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến cuộc đua vũ trang và các thách thức toàn cầu khác nhưng cảnh báo việc làm của Mỹ cần phải phù hợp với hành động - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Nga đánh giá tích cực đối với mong muốn thiết lập đàm phán bình thường giữa hai nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump” - ông Lavrov trả lời phỏng vấn tạp chí Panorama ngày 3/5.

Tuy nhiên, ông nói thêm, mong ước đàm phán của Mỹ cần phải được đánh giá dựa trên các bước đi thiết thực. Nhà ngoại giao hàng đầu lưu ý rằng, mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đang bị suy thoái.

Mặc dù vậy, lãnh đạo Nga-Mỹ đang nỗ lực thiết lập liên lạc cá nhân. Theo ông Lavrov, ông Trump và ông Putin đã điện đàm từ đầu tháng Ba và lúc đó, lãnh đạo Mỹ đã đề xuất sớm tổ chức các cuộc gặp cấp cao.

Không chỉ mời ông Putin đến Nhà Trắng, ông Trump còn thể hiện mong muốn thiết lập phối hợp nỗ lực trên trường quốc tế để cùng nhau kiềm chế chạy đua vũ trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.