Công nghệ mới

Nga hoàn thành thử nghiệm trung tâm chỉ huy trên không

04/12/2015, 08:16
image

Nga vừa hoàn thành các bài thử nghiệm đối với trung tâm chỉ huy trên không được đặt trên máy bay Ilyushin Il-80.

19.1
Trung tâm chỉ huy trên không mới được đặt trên chiếc phi cơ Ilyushin Il-80 - Ảnh: RT

Dự kiến, tổ hợp trung tâm chỉ huy này sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Cho tới nay trên thế giới chỉ có Mỹ và Nga là 2 quốc gia sở hữu hệ thống trung tâm chỉ huy như vậy.

Hệ thống trung tâm chỉ huy chiến lược trên không được đặt trên chiếc máy bay thân rộng Ilyushin Il-80. Với tổng hành dinh chỉ huy trên không, Nga có thể tiếp tục duy trì công tác chỉ huy ngay cả trong điều kiện thiếu cơ sở hạ tầng trên mặt đất và trong điều kiện thông tin liên lạc giữa các cơ sở trên mặt đất bị gián đoạn.

Hệ thống chỉ huy này cũng được nâng cao tính bảo mật, chức năng và độ tin cậy, cũng như giảm lượng điện năng tiêu thụ. Với đa chức năng về kỹ thuật, Trung tâm chỉ huy trên không có thể chỉ huy và đưa ra các nhiệm vụ cho lực lượng bộ binh, hải quân, không quân và các lực lượng tên lửa chiến lược.

Trung tâm chỉ huy trên không đầu tiên đều được đặt trên loại máy bay Ilyushin Il-80. Nga hiện có tổng cộng 4 trung tâm chỉ huy trên không và tất cả đang được khai thác. Một trung tâm như vậy bao gồm nhiều tướng lĩnh cao cấp, một đội sĩ quan vận hành và một nhóm kỹ thuật nhằm duy trì các trang thiết bị đặc thù trên máy bay.

Video cận cảnh máy bay Ilyushin Il-80:

Nguồn video: Theo NLĐ TV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.