Thế giới

Nga hứa hỗ trợ Syria "dội bom" IS ở Aleppo

07/06/2016, 05:32
image

Nga tuyên bố lực lượng không quân nước này sẽ hỗ trợ tích cực cho quân đội Syria tại Aleppo chống lại IS.

575573b1c46188c60b8b45b5

 

Hãng tin RT ngày 6/6 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố lực lượng không quân nước này sẽ hỗ trợ "tích cực nhất" cho quân đội Chính phủ Syria để bảo vệ thành phố chiến lược Aleppo ở miền Bắc Syria và các khu vực phụ cận không rơi vào tay các nhóm khủng bố.

Tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh: "Những gì đang diễn ra tại thành phố Aleppo và khu vực lân cận là điều chúng tôi từng cảnh báo người Mỹ .Họ cũng biết rằng chúng tôi sẽ hỗ trợ quân đội Syria từ trên không một cách tích cực nhất nhằm không để vùng lãnh thổ này bị các phần tử khủng bố chiếm đóng".

Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh và không kích chưa có dấu hiệu giảm đi tại thành phố Aleppo. Khi chỉ 3 ngày trước đó, những vụ oanh kích dữ dội tại đây đã khiến 31 dân thường Syria thiệt mạng.

Lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ làm trung gian hồi tháng 2 đã bị vi phạm rất nhiều lần tại thành phố chiến lược Aleppo, nơi các lực lượng chính phủ và khủng bố tranh giành quyền kiểm soát từ năm 2012 và khiến không ít người dân vô tội thiệt mạng.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Mỹ đã ra tuyên bố kêu gọi Nga ngừng không kích vào khu vực do Mặt trận al-Nusra kiểm soát do lo ngại sẽ tấn công nhầm vào các nhóm đối lập ôn hòa.

Xem video giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và IS tại Aleppo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.