Hồ sơ tài liệu

Nga hủy diệt hơn 29.000 mục tiêu khủng bố tại Syria

28/04/2016, 11:05
image

Hơn 29.000 mục tiêu khủng bố ở đã bị không quân Nga phá hủy trong các cuộc không kích tại Syria.

1034562792

Các máy bay chiến đấu Nga đang hỗ trợ đắc lực cho quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố ở nước này. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Sputnik cho biết các máy bay chiến đấu Nga đã phá hủy hơn 29.000 mục tiêu khủng bố trong gần 7 tháng tiến hành các chiến dịch không kích tại Syria.

"Qua gần 7 tháng Lực lượng không quân Nga thực hiện các hoạt động quân sự ở Syria, hơn 9.500 nhiệm vụ đã thực hiện và hơn 29.000 mục tiêu khủng bố đã bị tiêu diệt", Trung tướng Sergei Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ tổng Tham mưu Nga cho biết.

Lực lượng không quân Nga đã phá hủy hơn 200 cơ sở dầu mỏ của những kẻ khủng bố kể từ khi bắt đầu các hoạt động quân sự, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết thêm.

"Các nguồn tài chính của nhóm khủng bố IS và al-Nusra Front đã bị cắt. Hơn 200 cơ sở chiết xuất, tinh chế và cung cấp nhiên liệu tại các địa điểm thuộc quyền kiểm soát của các nhóm khủng bố ở Syria đã bị phá hủy cùng với 2.000 phương tiện vận chuyển sản phẩm dầu".

Ông Rudskoy nhấn mạnh rằng các cuộc không kích của Nga không làm thiệt hại đến cơ sở dân sự nào và không gây thương vong cho dân thường tại Syria.

Ông nói rằng các lực lượng chính phủ Syria hoàn toàn có đủ có khả năng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố ngay cả khi Nga tuyên bố rút một phần lực lượng và giảm cường độ các cuộc không kích.

"Nhiều âm mưu tấn công khủng bố vào các cơ sở dân sự đã bị phá vỡ. Có thể thấy rõ âm mưu của những kẻ khủng bố khi gây ra những cái chết dân thường là nhằm làm ảnh hưởng xấu đến lực lượng không quân Nga, gây phản ứng tiêu cực từ cộng đồng quốc tế và buộc các nhà lãnh đạo Nga phải dừng cuộc chiến chống khủng bố lại".

Ở một diễn biến khác, Trung tướng Rudskoy cũng cho biết thêm rằng các binh sỹ dò phá bom mìn của Nga đã gỡ bỏ và phá hủy hơn 3.000 vật liệu nổ trong thành phố cổ Palmyra, khai thông 23 km đường bộ và 10 di tích lịch sử.

 Xem thêm video Nga tiến hành không kích tại Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.