Thế giới

Nga huy động hàng trăm máy bay khủng tập trận gần biên giới Ukraine

04/08/2014, 16:58

Nga bắt đầu tổ chức một loạt các cuộc tập trận quân sự với sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom nhằm phô trương sức mạnh tại khu vực gần biên giới với Ukraine.

Hãng tin Interfax cho biết, hôm nay (4/8), Nga bắt đầu tổ chức một loạt các cuộc tập trận quân sự với sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom nhằm phô trương sức mạnh tại khu vực gần biên giới với Ukraine.

Nga huy động hàng trăm máy bay và trực thăng tập trận gần biên giới Ukraine
Nga huy động hàng trăm máy bay và trực thăng tập trận gần biên giới Ukraine

Interfax trích lời phát ngôn viên lực lượng không quân Nga – ông Igor Klimov cho biết, cụ thể, có khoảng 100 máy bay và trực thăng được huy động tham gia cuộc tập trận từ ngày 4/8 đến ngày 8/8. Ông Klimov cho hay các loại máy bay như máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-31, máy bay ném bom mới nhất Su-34 và Mi-8, cùng nhiều trực thăng Mi-28N sẽ được sử dụng trong các cuộc tập trận này.

Ngoài tập trận, các loại máy bay này sẽ được tham gia thử nghiệm loại “vũ khí máy bay tấn công các mục tiêu dưới đất và trên không ở phạm vi mới”. Cùng lúc, quân đội Nga tiến hành ra mắt tên lửa chống máy bay tại Ashuluk, vùng Astrakhan nằm ở phía nam nước này. 

Theo ông Igor Klimov, đây là cuộc tập trận đầu tiên trong một loạt các cuộc tập trận nhằm tăng cường phối hợp chiến đấu giữa các lực lượng không quân.

Theo Reuters, động thái này là một lời cảnh báo đối với các cường quốc phương Tây - hiện đang cáo buộc Nga tăng cường quân đội dọc biên giới với Ukraine và vũ trang cho phe ly khai đông Ukraine. 

 

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.