Hồ sơ tài liệu

Nga-Iran-Syria tiến hành "cuộc chiến quyết định" ở Trung Đông

10/06/2016, 14:57
image

Nga, Iran và Syria đã thống nhất tiến hành "cuộc chiến quyết định" chống khủng bố trong khu vực.

Nga-syria

Nga, Iran và Syria đã thống nhất tiến hành "cuộc chiến quyết định" chống khủng bố trong khu vực.

Ngày 9/6, AFP đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Iran và Syria đã tiến hành hội đàm ở Tehran. Cuộc hội đàm nhằm tăng cường khả năng hợp tác quân sự ở Damascus.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Syria đang tăng cường tấn công chống IS Mặt trận ​al-Nursa - chi nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Aleppo.

Ông Hossein Dehghan, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết các bên đã thống nhất tiến hành “cuộc chiến quyết định”. Cuộc chiến này nhằm chống lại các nhóm khủng bố trong khu vực Trung Đông và Syria.

Nga-Iran-Syria cũng đề xuất phương án chống khủng bố bằng cách ngăn chặn hoặc cản trở hậu thuẫn chính trị, kinh tế, vũ khí đối với các nhóm trên.

Tướng Dehghan cũng cho rằng, việc ủng hộ quân đội Syria là một yếu tố quan trọng trong việc chống khủng bố và giải quyết nội chiến ở nước này.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ về việc không kích nhằm vào dân thường tại Aleppo trong 2 ngày 8-9/6.

Phía Nga khẳng định không quân nước này chưa từng tấn công vào Aleppo và cáo buộc Mặt trận al-Nusra liên tiếp nã pháo vào khu dân cư tại Aleppo ngày 9/6.

>>> Video: Phiến quân Syria đang ăn mừng chiến thắng thì bị Nga dội bom

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.