Thời sự Quốc tế

Nga: Israel phải dừng tấn công vào lãnh thổ Syria

09/02/2019, 08:11

Không một hành động nào ở Syria có thể vượt ra ngoài cuộc chiến chống khủng bố, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

img
Tên lửa Israel được phóng trên bầu trời thủ đô Damascus của Syria

Nhận xét với báo giới ngày 8/2 về các cuộc tấn công mới đây của Israel vào Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin nói rằng các cuộc tấn công này phải dừng lại bởi chúng làm xấu đi tình hình tại quốc gia Trung Đông.

“Đối với các hành động gần đây của Israel, chúng tôi tuyên bố rằng các cuộc tấn công tùy tiện như vậy vào một quốc gia có chủ quyền phải dừng lại” ông Vershinin nói và thêm rằng, Nga đã sử dụng cơ chế chống xung đột với Israel trong hơn 1 năm qua và đang nỗ lực nâng cấp đường dây liên lạc này.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao cấp cao của Nga nhấn mạnh: “Không một hành động nào ở Syria có thể vượt ra ngoài quy mô của cuộc chiến chống khủng bố”.

Những phát biểu của quan chức ngoại giao cấp cao Nga được đưa ra sau khi hãng thông tấn Syria SANA báo cáo rằng, lực lượng phòng không Syria ngày 20/1 đã đánh chặn một cuộc không kích của Israel vào miền Nam đất nước.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Syria đã chặn một cuộc tấn công nhằm vào sân bay Duvali ở phía Đông Nam thủ đô Damascus được thực hiện bởi chiến đấu cơ F-16 của Israel.

Vụ tấn công khiến 4 quân nhân Syria thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Hơn 30 tên lửa và bom của Israel đã bị phá hủy.

Trước đó, ngày 13/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng Israel đã sẵn sàng tăng cường các cuộc tấn công vào các cơ sở của Iran ở Syria để ngăn chặn Teheran củng cố vị thế của mình ở quốc gia láng giềng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.