Hồ sơ tài liệu

Nga kêu gọi Mỹ dỡ bỏ phong tỏa chống Cuba

25/10/2017, 20:15

Hội đồng Liên bang Nga kêu gọi Mỹ dỡ bỏ phong tỏa Cuba.

Hội đồng Liên bang Nga

Hội đồng Liên bang Nga

Thông tấn Tass ngày 25/10 cho hay, Hội đồng Liên bang Nga kêu gọi chính quyền Mỹ dỡ bỏ lệnh phong tỏa kinh tế đối với Cuba.

Hội đồng Liên bang Nga cho rằng biện pháp trừng phạt đơn phương chống lại các quốc gia có chủ quyền là bất hợp pháp và không thể chấp nhận.

Tuyên bố của Hội đồng Liên bang Nga cũng đã được thông qua bởi Thượng viện Quốc hội Nga hôm thứ Tư.

Các Thượng nghị sĩ Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế gây ảnh hưởng đến Washington để giải quyết vấn đề này.

"Hội đồng Liên bang kêu gọi giới lãnh đạo Mỹ ngừng việc thực hiện luẩn quẩn bằng cách gây áp lực kinh tế và chính trị đối với Cuba, từ bỏ phong tỏa về các mặt thương mại, kinh tế, tài chính và hàng hải của mình mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào, để đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực vi phạm chủ quyền của nước Cộng hoà và can thiệp vào công việc nội bộ của nó", - báo Sputnik News dẫn nội dung tài liệu của Hội đồng Liên bang Nga cho biết.

Các nghị sĩ Nga nhấn mạnh rằng việc sử dụng biện pháp trừng phạt đơn phương chống lại các quốc gia có chủ quyền như một cách thức trừng phạt vì sự độc lập chính sách đối nội và đối ngoại của họ trước Washington là bất hợp pháp và do đó không thể chấp nhận.

"Cấm vận chống Cuba do Hoa Kỳ áp đặt trong hơn 55 năm trước, chứng tỏ với toàn thế giới về sự bất lực của Washington trong việc tuân thủ các nguyên tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế được ghi nhận trong Hiến chương Liên Hợp Quốc, và phải tôn trọng chủ quyền của Cuba, bất kể chính quyền nào thuộc đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa ở Nhà Trắng " - tuyên bố nói rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.