Thời sự Quốc tế

Nga khẳng định cơ sở hạ tầng Ukraine bị tấn công là do Kiev và phương Tây

Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc đã lên tiếng phản bác những cáo buộc Nga thực hiện tấn công tên lửa vào hạ tầng Ukraine.

Báo RIA Novosti dẫn lại bài phát biểu của Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Vasily Nebenzya trong cuộc họp bất thường của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho biết, chính hệ thống phòng không của Ukraine và việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraine đã gây ra thương vong cho dân thường, làm tổn hại tới cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine.

Đại diện Nga khẳng định, các lực lượng Ukraine đang triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa chống máy bay ở giữa khu dân cư. “Do đó, các mảnh vỡ tên lửa hoặc tên lửa của Ukraine phát nổ lệch khỏi hành trình rơi xuống các cơ sở hạ tầng mà Nga chưa bao giờ nhắm tới" - theo ông Nebenzya.

img

Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Vasily Nebenzya

Ông Nebenzya cũng khẳng định, những loại tên lửa gây tổn hại tới khu dân cư ở Kiev và Vyshhorod ngày 23/11 là “tên lửa chống máy bay Mỹ cung cấp cho Kiev”.

Đại diện Nga cáo buộc chính hành động bơm vũ khí thiếu suy nghĩ đã dẫn đến cái chết cho dân thường, không chỉ ở vùng Donbass mà còn ở các thành phố khác của Ukraine.

Nga bắt đầu tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ ngày 24/2. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định mục đích của chiến dịch là “phi quân sự hóa, “phi phát xít hóa” Ukraine và nhiều lần nhấn mạnh không tấn công các mục tiêu dân sinh.

Từ đầu chiến dịch quân sự tới nay, Mỹ và các đồng minh tiếp tục gửi vũ khí tới Ukraine. Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc cung cấp thiết bị quân sự của phương Tây chỉ khiến cuộc xung đột kéo dài dai dẳng và hoạt động vận chuyển vũ khí từ nước ngoài vào Ukraine sẽ là mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.